Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Trao đổi kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm với Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu

13/07/2020 11:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/07/2020 | 11:58

STO - Ngày 13-7, tại Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trao đổi kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, bàn biện pháp triển khai chương trình công tác và các hoạt động Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đại diện lãnh đạo MTTQ các tỉnh Nam sông Hậu.

Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh trong cụm đã triển khai kịp thời các văn bản, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên lựa chọn những vấn đề bức xúc trong nhân dân để phối hợp thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Kết quả, MTTQ các tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, nhất là công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đồng bào các dân tộc, tôn giáo được tăng cường. Chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, trọng tâm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Vì người nghèo”… tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, đồng thuận trong toàn xã hội. Đặc biệt, MTTQ các tỉnh Nam sông Hậu phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đóng góp vào nguồn quỹ với tổng số tiền trên 93 tỉ đồng và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết ủng hộ cho các đơn vị đi đầu trong phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Linh

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa chính quyền với mặt trận và các tổ chức thành viên ngày càng chặt chẽ. Mặt trận các cấp thực hiện tốt vai trò trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân… góp phần khẳng định, nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ trong hệ thống chính trị.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các tỉnh trong cụm chia sẻ công tác khảo sát, giám sát của MTTQ trong thực hiện gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh; vận động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn; công tác tổ chức bộ máy, thi đua - khen thưởng; những khó khăn trong xét chọn đối tượng là lao động tự do để hỗ trợ theo Nghị định số 42/NQ-CP của Chính phủ; đề xuất các giải pháp giúp người dân giảm nghèo bền vững; Trung ương cần hỗ trợ địa phương trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; thống nhất bộ máy MTTQ ở cấp xã…

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: M.Linh

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của MTTQ các tỉnh Nam sông Hậu. Qua đó, đồng chí đề nghị MTTQ các tỉnh tiếp tục quan tâm công tác tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của nhân dân về triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để kịp thời tham mưu cấp ủy, đề xuất các cấp chính quyền xem xét, giải quyết. Tiếp tục rà soát đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tránh bỏ sót đối tượng, nhất là lao động tự do được hỗ trợ gói an sinh xã hội của Chính phủ, để họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng ghi nhận các ý kiến, đề xuất của MTTQ các tỉnh, Ủy ban Trung ương MTTQ sẽ tiếp tục bổ sung, hướng dẫn MTTQ các tỉnh thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: