• Thương mại - Dịch vụ

Bình ổn thị trường trước, trong và sau tết

17/01/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/01/2019 | 13:00

STO - Còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hiện nay, từ siêu thị đến các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng. Cùng với đó, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp triển khai chương trình bình ổn giá nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm thường tăng cao, tập trung ở một số nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Để đảm bảo cân đối cung - cầu, chủ động kiểm soát diễn biến thị trường và điều tiết giá cả hàng hóa, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Công thương phối hợp với một số doanh nghiệp và các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch bình ổn thị trường. Trong kế hoạch này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí yêu cầu hàng hóa trong chương trình tham gia bình ổn thị trường phải đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời đảm bảo đủ khả năng cân đối cung cầu, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho người dân. Giá bán hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia chương trình thấp hơn giá bán của sản phẩm cùng loại trên thị trường khi có biến động giá ít nhất 10% và được giữ ổn định, xuyên suốt trong thời gian thực hiện chương trình.

Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng đã bày bán nhiều mặt hàng cho thị trường tết. 

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, bố trí các địa điểm, mặt bằng thuộc địa bàn quản lý để các doanh nghiệp tham gia thực hiện các điểm, chuyến bán hàng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác bán hàng bình ổn của các doanh nghiệp. Theo dõi, đôn đốc tình hình thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật…

Theo kế hoạch, năm nay có 10.000 tấn gạo các loại và 200 tấn đường được đưa vào chương trình bình ổn thị trường từ tháng 1 đến hết tháng 3-2019. Thời điểm này, Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng đã trưng bày nhiều hàng hóa phục vụ tết để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng. Bà La Ngọc Trương - Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng cho biết: “Để phục vụ thị trường tết, năm nay Co.opMart Sóc Trăng đã tăng 5 - 15% lượng hàng tùy theo nhóm hàng. Nhóm hàng đưa vào bình ổn năm nay có tổng giá trị 2 tỉ đồng, gồm các nhóm như: lương thực, thực phẩm, gia vị, dầu ăn, gạo, gia cầm, thủy, hải sản… Ngoài ra, siêu thị cũng dự trữ thêm những sản phẩm có nhãn riêng của Co.opMart như: gạo, mì gói, đường… và một số loại hóa mỹ phẫm khác có giá tốt cho người tiêu dùng có chất lượng tương đương với các sản phẩm cùng chủng loại, tạo điều kiện cho khách hàng khi mua sắm tiết kiệm thêm một khoản chi phí”.

Ngoài chương trình bình ổn, để phục vụ nhu cầu mua sắm, kể từ ngày 21 đến 26 tháng chạp âm lịch, Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng sẽ mở cửa phục vụ từ 6 giờ sáng đến 11 giờ đêm; từ ngày 27 đến 29 tháng chạp âm lịch sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm; còn ngày 30 tết sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Đến ngày mùng 4 tết Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng sẽ mở cửa phục vụ trở lại.

Đối với các công ty, doanh nghiệp khác cũng có các điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân. Lãnh đạo Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết, năm nay Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thành Tín và Công ty TNHH Tiến Phát Nông có 9 cửa hàng tham gia bán gạo bình ổn giá với 7 cửa hàng ở Phường 1, Phường 2, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) và 1 cửa hàng ở thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên), 1 cửa hàng ở Phường 1 (TX. Vĩnh Châu). Riêng Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng có điểm bán lẻ tại cửa hàng ở địa chỉ số 360 Lý Thường Kiệt, Phường 4 (TP. Sóc Trăng).

Cuối năm nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng. Chương trình bình ổn thị trường sẽ góp phần cân đối cung cầu, ổn định giá cả và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp này. Chương trình còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp uy tín mở rộng hoạt động kinh doanh, thị trường tiêu thụ hàng hóa. Để tránh mua phải các loại hàng giả, hàng nhái vào thời điểm thị trường có lượng hàng hóa đa dạng, dồi dào như hiện nay, người tiêu dùng cần cẩn trọng, lựa chọn những địa điểm mua sắm tin cậy để có sản phẩm đạt chất lượng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: