• Thương mại - Dịch vụ

Cần mở các đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

25/01/2018 16:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/01/2018 | 16:44

STO - Chiều ngày 24-1, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo 389 nhằm tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 389 thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai thực hiện các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Công tác thông tin, phối hợp từng bước thực hiện có hiệu quả. Từ đó, tình hình tội phạm và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh được khống chế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí phát biểu tại cuộc họp.

Trong năm 2017, các ngành chức năng đã thực hiện 3.827 cuộc tuần tra, kiểm tra, kiểm soát. Qua đó đã phát hiện 933 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính 967 trường hợp (34 trường hợp kỳ trước chuyển sang), có 5 đối tượng vi phạm bị khởi tố. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 18 tỉ đồng, truy thu nộp ngân sách tiền thu lợi bất chính hơn 22,2 tỉ đồng. Các ngành chức năng cũng tịch thu 2,4kg cần sa, 20.900 lít dầu DO, 114.838 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại…

Các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại hoạt động ngày càng tinh vi, nhất là hành vi vận chuyển thuốc lá điếu ngoại nhập lậu. Các đối tượng thường sử dụng ôtô có biển số giả để qua mặt cơ quan chức năng; lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng để đưa hàng kém chất lượng vào thị trường... Tại hội nghị, các ngành cũng nêu những khó khăn trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo 389 trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong năm qua, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, Ban Chỉ đạo 389 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, hành vi buôn lậu hàng gian, hàng giả còn diễn biến phức tạp, các đối tượng có sự chủ động phương thức để đối phó với các ngành chức năng.

Từ thực trạng trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý trong năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 cần tập trung đấu tranh trong việc phòng chống vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt các mặt hàng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, nguồn cung và nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, do đó cần mở các đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là việc mua bán, vận chuyển pháo nổ; đề nghị Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác bình ổn thị trường dịp tết; các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong công tác kiểm tra, kiểm soát không làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: