• Thương mại - Dịch vụ

Cao điểm mùa bánh, mứt phục vụ tết

12/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/02/2018 | 06:00

STO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc ta, lúc này các mặt hàng bánh, mứt vào mùa cao điểm phục vụ người tiêu dùng.

Dạo quanh khu vực chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, chúng tôi ghi nhận, tại các cửa hàng bán đồ thực phẩm, lượng khách hàng rất đông, góp phần làm sôi động thêm không khí tất bật những ngày sắp tết.

Các loại bánh kẹo được đóng gói trong các hộp có hình dáng bắt mắt, vui nhộn.

Chị Hứa Thị Vân - chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên đường Nguyễn Hùng Phước chia sẻ: “Thông thường vào mùa tết, cửa hàng tranh thủ nhập hàng hơn 1 tháng trước để chủ động nguồn hàng. Nếu như ngày thường, hàng hóa xoay quanh các loại bánh kẹo hay các gia vị, như: nước mắm, đường, bột ngọt, mì gói... thì ngày tết, ngoài các loại trên còn bổ sung thêm các loại mứt cũng như gia vị nấu nhiều món ăn khác nhau; lượng hàng nhập về tăng gấp 4, 5 lần; lượng tiêu thụ tăng, lợi nhuận cũng khá. Bắt đầu khoảng ngày 20 tháng chạp, khách nhiều hơn và tầm 26 đến 29 tháng chạp, khách tăng đột biến. Một năm chỉ có mùa tết nên tôi tranh thủ bán hàng gần như 24/24h để phục vụ khách và cũng góp phần tăng nguồn thu, giải quyết việc làm cho lao động mùa vụ kiếm tiền xài tết”.

Còn chị Huỳnh Xuân Trang - cửa hàng kinh doanh bánh kẹo đường Hoàng Diệu thông tin: “Mỗi năm cứ đến tết là lượng bánh kẹo bán trên thị trường càng xuất hiện thêm nhiều thương hiệu mới, sản phẩm ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã bao bì và có nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao được khách tìm mua. Bánh, kẹo, mứt… ngoài mặt hàng nội thì nhiều sản phẩm nước ngoài cũng được nhập bán tại cửa hàng để người tiêu dùng lựa chọn”.

Hình thỏi vàng có chứa kẹo bên trong được người tiêu dùng thích thú.

Tay xách, nách mang lỉnh kỉnh, chị Ngọc Thanh ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Cuối năm, công việc cơ quan bận bịu nhưng vẫn phải tranh thủ giờ trưa để đi mua thực phẩm ăn tết, nếu không, cận tết đi chợ sẽ khó khăn vì lượng người quá đông”. Cũng theo chị Thanh, chị thường mua mứt dừa cùng một ít kẹo trái cây và các loại hạt dưa, hạt bí...  “Theo tôi, giá cả các mặt hàng bánh mứt không tăng nhiều so cùng kỳ năm trước; hàng phong phú, đẹp mắt hơn, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn” - chị Ngọc Thanh cho biết thêm.

Rời khu vực chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng, chúng tôi ghé sang siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, trên đường Hùng Vương. Một lượng lớn bánh, mứt được siêu thị trưng bày, đa dạng với nhiều thương hiệu. Đồng thời, lượng nông sản dùng làm mứt phong phú, loại nào cũng có, kèm theo đó là các loại hạt: bí, dưa, hướng dương, điều… có giá dao động từ 72.000 đồng đến 89.000 đồng tùy loại, được chất cao thành “bức tường” lớn phục vụ người mua. Các loại kẹo như: chocolate, thập cẩm, kẹo hình thỏi vàng… được chứa trong các bao bì sang trọng có xuất xứ Việt Nam, giá dao động từ 22.000 đồng đến 55.000 đồng.

Một mùa xuân mới đang đến gần, các gia đình có thể sẵn sàng cho một mùa mua sắm chuẩn bị tết. Do vậy, hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không vì mặt hàng đó có giá thấp, chưa xác định rõ nơi sản xuất mà mua sử dụng, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình. Cần cân nhắc túi tiền phù hợp để mua sắm cũng như chọn nhà cung ứng sản phẩm uy tín.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: