• Thương mại - Dịch vụ

Đa dạng sản phẩm phục vụ thị trường Tết Tân Sửu 2021

03/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/02/2021 | 06:00

STO - Những ngày này, lượng người đi chợ truyền thống, kể cả siêu thị đông hơn so với ngày thường gấp vài lần. Trong các khu chợ trưng bày đủ các loại bánh mứt và số lượng khô cá các loại cũng phong phú hơn. Khảo sát tại một số cửa hàng bán sản phẩm tại các chợ truyền thống, sản phẩm hộ kinh doanh bán nhiều nhất trong ngày là các loại gia vị, bánh mứt, khô các loại. Còn tại siêu thị là các giỏ quà được gói sẵn, rượu các loại…

Các loại cá khô, bánh mứt là một trong những sản phẩm được bày bán đa dạng phục vụ người dân mua sắm dịp tết. Ảnh: THÚY LIỄU

Chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng là một trong những khu chợ buôn bán thu hút đông khách hàng đến mua sắm trong ngày thường, kể cả dịp tết. Hiện tại, lượng khách đến chợ đông hơn ngày thường gấp 2 lần. Trong chợ, tại các tuyến đường trưng bày phong phú hàng hóa, nổi bật nhất là các loại hoa được làm bằng nhựa, xốp; có đa dạng các loại hoa nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là hoa đào, hoa mai cùng các loại bình cắm hoa, các sản phẩm làm bằng giấy có câu đối, tấm liễn với câu chúc tết. Bên cạnh đó, tại khu vực các quầy bán các loại khô, nhiều loại khô được đóng gói bao bì cẩn thận, đẹp mắt, nhãn hiệu rõ ràng và các loại bánh mứt có giá niêm yết được trưng bày phía trước các cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại chợ.

Chị Oanh - chủ một cửa hàng bán đồ gia dụng, đường Hồ Minh Luân, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Để chuẩn bị lượng hàng hóa bán trong những ngày tết, tôi bắt đầu nhập sản phẩm từ đầu tháng 11 âm lịch và tầm cuối tháng 11 là trưng bày để phục vụ bà con mua sắm tết sớm. Tại cửa hàng bán đa dạng vật dụng dùng gia đình như: bình cắm hoa, chén, dĩa, khay đựng mứt, bộ tách uống trà… kể cả các loại hoa nhựa nguyên cây, nhánh hoa, bao lì xì, các loại phụ kiện treo trên các loại cây hoa chưng tết… với giá cả phù hợp túi tiền người tiêu dùng. So cùng kỳ năm trước, năm nay sản phẩm hàng hóa đa dạng mẫu mã, màu sắc sản phẩm bắt mắt hơn. Hiện tại, tôi thấy sức mua vẫn không có gì thay đổi so tết năm 2020 và việc mua sắm tết của người dân sẽ tăng gấp vài lần vào thời điểm khoảng từ 23 đến 28 tết”.

Anh Thanh - chủ quầy khô đường 3-2, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) thông tin: “Ngày tết, sản phẩm khô là một trong những món ăn không thể thiếu tại hầu hết các gia đình, nhất là tôm khô, khô mực, đây là sản phẩm dùng nấu các món súp hay dùng ăn tươi khá ngon, không cần kỳ công chế biến. Ngoài ra, còn các loại khô như: cá lóc, cá sặc rằn, cá khoai, cá kèo… cũng được nhập về số lượng lớn tăng gấp 5 lần so ngày thường. Nếu so với năm trước, giờ này sản phẩm khô bán rất đắt khách, nhưng năm nay lượng khách giảm hơn. Tôi nhận thấy, năm nay bao bì dùng đựng các loại khô được các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất rất chú trọng nên nhìn rất bắt mắt, chất lượng khô cũng được nâng lên và sản phẩm đã qua kiểm tra của các ngành chuyên môn nên người tiêu dùng yên tâm mua khô các loại tại các quầy bán. Dự đoán tầm 27 tết, các loại khô sẽ bán đắt hàng…”.

Giỏ quà tết đẹp, sang trọng được siêu thị Ánh Quang Plaza gói thích hợp để khách hàng mua sắm làm quà biếu. Ảnh: THÚY LIỄU 

Rời chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, chúng tôi đến tham quan quầy trưng bày sản phẩm phục vụ thị trường Tết Tân Sửu 2021 tại Ánh Quang Plaza, ngay từ ngoài cổng vào siêu thị đã nhìn thấy những giỏ quà đẹp mắt trang trí ngay cửa ra vào khu vực mua sắm tại tầng trệt quầy bán các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm. Ấn tượng nhất tại khu vực trưng bày giỏ quà tết là giỏ quà có giá trị 5 triệu đồng với các loại sản phẩm rượu, mứt, bánh kẹo các loại toàn là mặt hàng cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài, thấy giỏ quà khách đến siêu thị đều phải ngắm nhìn vì đẹp và sang trọng.

Trưởng ngành siêu thị Ánh Quang Plaza Phạm Hữu Hảo thông tin: “Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của khách hàng, ngoài những ngày thường siêu thị luôn phục vụ theo giờ quy định thì tất cả các ngày tết siêu thị đều mở cửa đón khách đến tham quan mua sắm. Hiện tại, các kệ trưng bày sản phẩm đã đầy ắp hàng hóa nào là bánh kẹo, bánh ngọt các loại, nào là nước uống đóng chai, gia vị nêm nếm… Đồng thời, siêu thị dành riêng khu vực trưng bày các loại rượu và tất cả các loại sản phẩm nêu trên được siêu thị nhập trực tiếp từ một số nước trên thế giới. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm rượu mạnh, thương hiệu nổi tiếng, khách hàng tin dùng, giá rượu từ 65.000 đồng - 6 triệu đồng/chai; giỏ quà tết có giá 199.000 đồng đến 5 triệu đồng…”.

Quản lý siêu thị thực phẩm Ánh Quang Plaza Văn Kim Quang cho biết: “Hiện tại, siêu thị Ánh Quang Plaza đã hoàn tất việc trưng bày tất cả các loại sản phẩm cần thiết phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Tân Sửu năm 2021. Ngoài các loại bánh kẹo, các loại hạt, đồ uống, rượu… siêu thị còn có các loại rau củ quả, đặc biệt là các loại rau thủy canh có liên tục, cung cấp đến người tiêu dùng, đảm bảo giá bình ổn. Riêng sản phẩm thịt, đơn vị đang thương lượng nhà cung cấp để bình ổn giá. Bên cạnh đó, để tạo không khí vui vẻ ngày tết cho khách hàng đến mua sắm tại siêu thị, đơn vị sẽ triển khai chương trình hái lộc đầu xuân, khách đến mua sắm có hóa đơn 400.000 đồng sẽ được bốc thăm trúng thưởng…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: