• Thương mại - Dịch vụ

Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp

01/11/2017 05:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 05:01

STO - Ngày 31-10, tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng) đã diễn ra hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2017” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương) tổ chức.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Công thương; lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tại hội thảo, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh đã giới thiệu sơ nét về những hoạt động chính của đơn vị, cùng các mặt hàng sản xuất và mong muốn được kết nối với các đơn vị có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

Quang cảnh hội thảo “Kết nối cung cầu hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2017”.

Ông Lê Văn Vui - Giám đốc HTX Nông nghiệp mãng cầu gai TX. Ngã Năm cho rằng: “Việc liên kết các doanh nghiệp, cơ sở tiêu thụ sản phẩm sẽ tạo được đầu ra ổn định cho trái mãng cầu gai của đơn vị. Hiện trái mãng cầu đang được nông dân nhiều tỉnh, thành mở rộng diện tích trồng do phù hợp với điều kiện thời tiết, nhất là vùng đất xâm nhập mặn, vùng trũng cây mãng cầu gai đều sống tốt bởi nó được ghép gốc bình bát”. Cũng theo ông Vui, chính từ việc mở rộng diện tích trồng mãng cầu gai tại các tỉnh trong thời gian qua, nên đầu ra cho sản phẩm tới đây sẽ rất khó khăn. Vì vậy, HTX mong muốn kết nối cùng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ, quảng bá trái mãng cầu gai, sản phẩm trà mãng cầu của vùng đất Ngã Năm.

Đến với hội thảo kết nối cung cầu lần này, anh Nguyễn Văn Biển - Cơ sở mắm cá rô không xương Biển muốn tìm đối tác để cung ứng sản phẩm mắm các loại trên thị trường, nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng về loại mắm đặc trưng của vùng đất Ngã Năm và nguồn hàng do cơ sở sản xuất liên tục, cung ứng đầy đủ cho đơn vị tiêu thụ theo đơn hàng, không hạn chế số lượng.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Lê Minh Trí cho biết: “Qua nhiều năm tổ chức, chương trình kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh đã giúp cho nhiều doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhau, tạo tiền để cho các cuộc đàm phán thương lượng kinh doanh.

Trong năm 2016, tại cuộc kết nối đã có 12 doanh nghiệp ký kết 20 bản ghi nhớ kết nối cung cầu. Còn trong khuôn khổ kết nối cung cầu năm 2017 đã có 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh ký kết giao ước về cung ứng hàng hóa. Đây là tín hiệu vui và là động lực để các đơn vị mở rộng sản xuất khi đã kết nối được nơi tiêu thụ sản phẩm cũng như tìm được doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp với giá tốt nhất, giảm chi phí giá thành sản xuất, tăng lợi nhuận sau thu hoạch”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: