• Thương mại - Dịch vụ

Không khí mua sắm hàng tết nhộn nhịp

29/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/01/2018 | 06:00

STO - Những ngày này, khi sắp hết năm cũ đón chào mùa xuân mới cũng là lúc nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh đưa ra chiến lược giải phóng số lượng lớn các mặt hàng để giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới. Chính vì vậy, đây được xem là “thời điểm vàng” để người tiêu dùng mua sắm hàng tết. Ngoài những mặt hàng gia dụng còn có đa dạng nhu yếu phẩm và đặc biệt mặt hàng thời trang giảm giá hấp dẫn.

Có dịp dạo quanh các tuyến đường lớn trên địa bàn TP. Sóc Trăng như: Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Hùng Vương, Lê Hồng Phong… chúng tôi ghi nhận hầu hết các cửa hàng thời trang bày bán quần, áo, giày, dép đều trưng bảng hiệu “sale off” (giảm giá). Ngoài các nhãn hiệu ít người tiêu dùng biết đến thì nhiều thương hiệu có tiếng cũng đua nhau khuyến mãi, giảm giá nên thu hút lớn lượng khách đến tham quan, mua sắm bởi mức giảm cực khủng (từ 30% - 50%) cho tất cả các sản phẩm.

Hào hứng lựa chọn những chiếc áo thun thời trang của nhãn hiệu Blue, bạn Mộng Thu, sinh viên một trường cao đẳng tâm sự: “Mặt hàng thời trang trong khoảng 3 năm trở lại đây có nhiều cửa hàng treo bảng sale quanh năm, nên khi muốn mua em cũng khá phân vân, bởi không biết tại các cửa hiệu trên có đúng là sản phẩm bán giảm giá thật hay là họ tự ý nâng giá lên rồi treo bảng sale. Chính vì thế, nên em thường chọn mua các mặt hàng có thương hiệu rõ ràng và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, quần áo có nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu thì ngoài sự thoải mái khi mặc còn giúp cho bản thân tự tin hơn”.

Cũng theo bạn Thu, hiện giá các sản phẩm thời trang phục vụ mùa tết đang rất phù hợp với túi tiền của sinh viên và khi hàng sale thì giá rất mềm. “Chẳng hạn chiếc áo thun, bình thường giá tầm hơn 150.000 đồng nhưng khi sale thì giá chỉ từ 50.000 đồng - 80.000 đồng; chỉ với số tiền 200.000 đồng là em có thể trang bị một bộ quần áo “hạng xịn”, còn nếu mua áo lẻ thì được đến vài cái” - Mộng Thu tiếp lời.

Không khí mua sắm hàng tết thật nhộn nhịp.

Nếu như nhiều bạn trẻ thích ghé sang các cửa hàng thời trang mua sắm, thì nhiều bà nội trợ lại chọn mua các sản phẩm như: chăn ga, gối nệm hay quần áo may sẵn tại các góc chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng. Các loại hàng hóa được bán theo hình thức “đổ đống” dưới đường và treo rất sơ sài. Tuy nhiên, điều hút khách của loại hình kinh doanh này đó chính là do sản phẩm có giá cả thấp, các chủ quầy hàng giới thiệu các loại vải có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt và giá dao động 15.000 đồng - 110.000 đồng/sản phẩm tùy loại. 

Theo quan sát của chúng tôi, điểm đến mua hàng được nhiều người lựa chọn nữa là Siêu thị Co.opmart. Trong những ngày này, Siêu thị Co.opmart được xem là nơi mua sắm tấp nập nhất của người tiêu dùng, bởi dịp cuối năm thường có hàng ngàn sản phẩm giảm giá và tại đây cũng có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của khách, như đơn hàng từ 200.000 đồng là khách được nhân viên đưa hàng hóa đến tận nhà, dịch vụ gói quà biếu tặng...

Dịp này, tại đây được trưng bày nhiều mẫu giỏ quà đẹp, phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người nếu mua làm quà biếu và cũng có thể tự tay chọn lựa loại sản phẩm mình thích để làm quà tặng được nhân viên hỗ trợ gói luôn quà. Đồng thời, có nhiều loại bánh kẹo, mứt các loại đựng trong nhiều chiếc hộp nhỏ xinh, dùng mời khách trong mấy ngày tết. Điểm nhấn là các mặt hàng giảm giá hầu như trên tất cả các sản phẩm được trưng bày, chẳng hạn như: quần áo thời trang, chăn, ga, gối, thú nhồi bông, sữa tắm, các loại rau, củ, quả và đồ dùng trong nấu ăn đều được giảm giá 10% - 35% tùy vào mặt hàng.

Chị Ngọc Thanh ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi thường chọn thời điểm cuối năm để đi siêu thị mua sắm, vì đây là lúc các mặt hàng giảm giá. Mua hàng ở siêu thị tiện lợi, vì có đủ hết các loại hàng và yên tâm về chất lượng”.

Một mùa xuân mới đang đến gần, là người nội trợ trong gia đình, hiện nhiều chị em phụ nữ đang khá lo lắng trước tình hình hàng hóa quá đa dạng, đủ mọi giá cả và điều đặc biệt là phải mua được mặt hàng vừa đảm bảo chất lượng, vừa an toàn sức khỏe gia đình. Vì vậy, lời khuyên dành cho người tiêu dùng nên lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và đến các cửa hàng uy tín để mua.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: