• Thương mại - Dịch vụ

Kịp thời hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

01/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/09/2020 | 06:00

STO - Sau thời gian tạm lắng thì hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng hành cùng doanh nghiệp, nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng (Agribank Sóc Trăng) đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện việc giảm lãi suất

Trong những ngày này, khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Agribank Sóc Trăng khá nhộn nhịp. Theo thông tin từ lãnh đạo Agribank Sóc Trăng, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank, từ đầu năm đến nay đơn vị đã thực hiện việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ và được giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để “đồng hành” cùng người vay vượt qua khó khăn.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Sóc Trăng. Ảnh: QUANG BÌNH

Là một trong những ngân hàng có uy tín, vị thế trên thị trường và gắn bó mật thiết với sự phát triển của tỉnh, Agribank Sóc Trăng luôn được các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao trong việc đi đầu, thực thi nghiêm túc và hiệu quả các chủ trương, chính sách về tiền tệ, tín dụng trên địa bàn, nhất là trong những giai đoạn, những lĩnh vực khó khăn. Nhờ đó mà nhiều doanh nghiệp, hộ cá thể có thêm nguồn lực về vốn để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Chính vì vậy, ngay khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trong nước, cùng với cả hệ thống, Agribank Sóc Trăng đã chủ động và có trách nhiệm triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bảo đảm hoạt động ngân hàng thông suốt và nhất là chủ động hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó, Agribank Sóc Trăng đã vào cuộc triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, khắc phục thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Là một trong những doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ từ Agribank Sóc Trăng, ông Đoàn Ngọc Thịnh - Kế toán trưởng Công ty TNHH Ánh Quang Plaza chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng vì đã nhận được sự chia sẻ, đồng hành kịp thời, hiệu quả của Agribank Sóc Trăng về việc cơ cấu thời gian trả nợ gốc, giảm lãi suất cho vay… Nhờ đó, đã giúp doanh nghiệp khắc phục khó khăn và thêm nguồn lực để duy trì hoạt động kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Doanh nghiệp chúng tôi luôn yên tâm, tin tưởng và mong muốn Agribank Sóc Trăng luôn đồng hành với doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 này để tiếp tục phát triển hơn nữa”.

Nhiều khách hàng được hỗ trợ

Theo lãnh đạo Agribank Sóc Trăng, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, đơn vị đã triển khai kịp thời, đồng bộ, thực chất các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, gia hạn nợ, cơ cấu lại khoản vay, giảm lãi suất tiền vay, cho vay lãi suất ưu đãi cho các khách hàng, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 8-2020, Agribank Sóc Trăng đã áp dụng cơ cấu nợ cho 896 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với dư nợ 288 tỉ đồng; 18 khách hàng được giảm lãi suất với dư nợ 165 tỉ đồng.

Song song đó, Agribank Sóc Trăng tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với các quy định của pháp luật; nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng. Để chính sách cho vay nông nghiệp, nông thôn có hiệu quả, chi nhánh còn áp dụng đầy đủ, kịp thời các nội dung bổ sung, sửa đổi Nghị định số 55 của Chính phủ, trong đó, nâng mức cho vay không có tài sản bảo đảm để hỗ trợ người dân tiếp cận vốn tín dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chi nhánh cũng linh hoạt áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, khoanh nợ và cho vay mới đối với các đối tượng khách hàng, nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân trong quá trình vay vốn. Cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp, các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp sạch với ưu đãi hơn so với các khoản cho vay thông thường. Đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ ở khu vực nông thôn để góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi và hoạt động tín dụng đen.

Thời gian tới, ngoài việc sẽ tiếp tục rà soát nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, xác định mức độ thiệt hại của khách hàng để áp dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank Sóc Trăng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả gói tín dụng ưu đãi lãi suất nói trên; đảm bảo cung ứng đủ vốn theo nhu cầu của khách hàng; điều chỉnh giảm lãi suất huy động để tiếp tục giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: