• Thương mại - Dịch vụ

Lồng đèn Việt vẫn chiếm ưu thế

01/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/10/2017 | 06:00

STO - Những ngày này, nhiều bậc phụ huynh đã bắt đầu tìm, lựa mua lồng đèn cho con em mình. Làm cho không khí những ngày cận kề Trung thu thêm nhộn nhịp. Năm nay, các loại lồng đèn sản xuất trong nước với nhiều mẫu mã đẹp đã thu hút được nhiều khách hàng. Điều đó thể hiện vị trí của hàng Việt trong lòng người Việt, không chuộng lồng đèn nhập ngoại.

Lồng đèn Việt hút khách

Mấy ngày gần đây, tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ chơi… lồng đèn Trung thu được bày bán khá nhiều, trong đó lồng đèn Việt chiếm áp đảo. Năm nay, các cơ sở trong nước không chỉ sản xuất nhiều mẫu lồng đèn mang tính giáo dục cao như vẽ hình tượng Thánh Gióng, Hai Bà Trưng, ngư dân và biển đảo, cảnh sát biển, biển đảo quê hương và các loại lồng đèn phỏng theo các nhân vật hoạt hình được trẻ em yêu thích hiện nay, như: Pikachu, công chúa Elsa, kỳ lân Pony, Minion, Đôrêmon... Còn có loại sản phẩm mới là lồng đèn chớp 7 màu nhấp nháy liên tục, với cấu tạo gồm: đế nhựa, công tắc dưới đáy thuận tiện cho việc tắt hoặc mở, 3 viên pin nhỏ, 1 bóng đèn led 7 màu… được các cửa hàng bày bán khá nhiều.

Lồng đèn Việt hút khách, đánh bật lồng đèn ngoại nhập.

Chị Mã Kim Chung, chủ cửa hàng bán lồng đèn ở đường Hai Bà Trưng (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Năm nay, lồng đèn truyền thống Việt Nam làm từ chất liệu tre, nhựa, giấy, bóng kiếng cũng như các mặt hàng được sản xuất trong nước rất được khách hàng ưa chuộng, bởi giá cả phải chăng và mẫu mã có nhiều cải tiến rất bắt mắt như các loại sản phẩm có hình thù các con vật từ phim hoạt hình”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng bán lồng đèn ở TP. Sóc Trăng trong vài năm trở lại đây, các loại đèn truyền thống của Việt Nam đã được các phụ huynh rất ưa chuộng bởi màu sắc tươi sáng, vừa bảo đảm an toàn cho trẻ vừa có giá cả hợp lý. Với những chiếc lồng đèn mang nhiều chủ đề thú vị, như: về biển đảo, truyện cổ tích, ông sao… đã thu hút rất nhiều em nhỏ quan tâm, thích thú. Bên cạnh xu hướng chuyển sang dùng đồ chơi Việt Nam, các phụ huynh cũng ý thức hơn khi chú trọng chọn lựa địa chỉ để mua hàng.

Thực tế trên cho thấy, các phụ huynh ngày càng ý thức và quan tâm hơn trong việc chọn mua đồ chơi cho các bé. Theo chị Nguyễn Thị Phượng ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng), khi biết được thông tin sự nguy hại của đồ chơi nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc, mấy năm nay, chị không dám mua cho con chơi nữa. Khi chọn mua sản phẩm đồ chơi thì chị luôn ưu tiên chọn hàng “made in Vietnam”.

Đang cùng con trai chọn mua lồng đèn, chị Phượng vui vẻ cho biết: “Tranh thủ thời gian rảnh, hai mẹ con cùng nhau đi chọn mua lồng đèn. Năm nay, cửa hàng nào cũng bày bán lồng đèn trong nước, có nhiều mẫu mã đẹp, tôi rất thích. Được cái là con trai nhà tôi cũng rất thích chơi loại đèn giấy truyền thống, bé không bao giờ chơi đồ chơi sử dụng pin nên tôi rất yên tâm”.

Giá cả, mẫu mã phù hợp với người tiêu dùng

Qua khảo sát cho thấy, năm nay mẫu mã và giá bán các loại lồng đèn chênh lệch không nhiều so năm rồi. Cụ thể, lồng đèn xếp có giá khoảng 10.000 đồng - 20.000 đồng/chiếc. Những loại đèn này có ưu điểm là gọn, nhẹ, dễ di chuyển (không lo bể, vỡ), vì vậy, nhiều bậc phụ huynh không ngại tốn thêm chi phí mua thêm đèn mỗi khi con chơi hỏng. Lồng đèn giấy kiếng truyền thống giá từ 10.000 đồng - 150.000 đồng/chiếc (tùy theo kích cỡ); kiểu dáng không chỉ có hình ông sao đơn điệu, mà được cách tân hơn với hình nhiều con vật độc đáo, như: bướm, cá, gà, nai, hoa sen, chiếc thuyền… 

Riêng loại lồng đèn làm bằng cao su và lồng đèn giấy xếp đa năng giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, lồng đèn chớp 7 màu liên tục có kiểu dáng các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh được các nhà sản xuất tung ra thị trường năm nay có giá cả cũng khá mềm. Đến thời điểm này, sức mua đã bắt đầu tăng khoảng 20% so với vài tuần trước.

Bà Lê Thị Hồng Lan, chủ cửa hàng ở TP. Sóc Trăng cho biết: “Năm nay, tôi chủ yếu nhập lồng đèn do Việt Nam sản xuất bằng chất liệu nhựa PP, giấy và các loại lồng đèn truyền thống làm bằng tre và giấy kiếng. Lồng đèn làm bằng nhựa PP giá từ 30.000 đồng - 55.000 đồng/chiếc, lồng đèn giấy 10.000 đồng - 20.000 đồng/chiếc. Những ngày này, khách hàng đã tìm đến mua khá nhiều, không khí Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên”.

Một mùa Trung thu nữa đang đến rất gần, với sự lựa chọn thông minh của phụ huynh sẽ mang tới món quà ý nghĩa cho con mình; đồng thời, góp phần dành tặng thiếu nhi chào đón một mùa Trung thu trọn vẹn, ấm áp và an toàn.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: