• Thương mại - Dịch vụ

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

15/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/12/2018 | 06:00

STO - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công thương đã cụ thể hóa cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực, trong đó, việc xây dựng điểm bán hàng Việt cố định tại huyện Châu Thành đã góp phần quảng bá, bán hàng chất lượng cao; đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Giá bán các mặt hàng được ghi rõ ràng.

Thời gian gần đây, các mặt hàng do Việt Nam sản xuất ngày càng có vị thế trên thị trường bởi chất lượng và mẫu mã ngày càng được nâng cao, niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng hàng Việt cũng được nâng lên rất nhiều. Với những hiệu quả tích cực này, điểm bán hàng Việt cố định được xây dựng tại huyện Châu Thành được nhiều người dân đánh giá là thực sự cần thiết.

Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” do Sở Công thương và các đơn vị liên quan phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng và được khai trương vào tháng 10-2018. Điểm bán hàng được đặt tại Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên ở huyện Châu Thành. Tại đây, các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương và các mặt hàng thiết yếu khác được bày bán và do công ty trực tiếp quản lý điểm bán. Ngoài các sản phẩm của chính công ty, đơn vị còn thực hiện bán hàng ký gởi của các doanh nghiệp khác.

Điểm bán hàng Việt với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tạo sự an tâm cho người tiêu dùng.

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng sự ra đời của điểm bán hàng Việt cố định tại điểm dừng chân trong Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên đã tạo tiện lợi cho người tiêu dùng, vì tại đây, chỉ bán và trưng bày 100% các sản phẩm “made in Vietnam”. Việc bố trí điểm bán tại đây cũng là điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong và ngoài tỉnh tiếp xúc với các mặt hàng chất lượng cao của các doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều khách hàng đã xem điểm bán hàng là “địa chỉ uy tín” để đến chọn mua các sản phẩm. Chị Kim Lan đến từ tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Điểm bán hàng Việt ở đây làm tôi an tâm hơn vì có bảng hiệu, nhãn hiệu rõ ràng nên khi mua đặc sản của Sóc Trăng chúng tôi thường ghé đến đây để ủng hộ. Mấy chị em đi cùng tôi cũng rất chú trọng đến nguồn gốc sản phẩm, chỉ thích sử dụng hàng Việt Nam và các hàng thương hiệu uy tín khác”.

Tại điểm bán hàng, ngoài các mặt hàng bánh kẹo của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên còn có nhiều mặt hàng của doanh nghiệp khác trong tỉnh được bày bán với các loại như: bánh tráng, kẹo dừa, bánh phồng tôm, nước mắm… Chị Trương Thị Kim Thi - Quản lý điểm bán hàng cho biết: “Điểm bán hàng mở cửa từ 6 giờ 30 sáng đến 9 giờ tối. Hiện có hơn 50 mặt hàng được bày bán, khách hàng rất tin dùng hàng Việt vì có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng được đánh giá cao và có giá cả phải chăng. Giá thấp nhất của một sản phẩm được bày bán ở đây là hơn 10.000 đồng đối với kẹo đậu phộng, còn giá cao nhất là mặt hàng lạp xưởng ở mức 210.000 đồng/kg”. Với mức giá này, nhiều khách hàng cho biết phù hợp với túi tiền khi đến chọn mua đặc sản của Sóc Trăng, thái độ phục vụ của nhân viên nơi đây cũng hòa nhã và làm hài lòng khách hàng.

Việc xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định tại huyện Châu Thành là nhiệm vụ thuộc Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020. Theo lãnh đạo Sở Công thương, mục tiêu chính của điểm bán hàng Việt là xây dựng thị trường ổn định và bền vững đối với hàng hóa do Việt Nam sản xuất; đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Bộ Chính trị phát động. Hoạt động này cũng nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường, xây dựng mạng lưới tiêu thụ ở vùng nông thôn bền vững, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân ở vùng nông thôn, góp phần bình ổn giá của thị trường nhờ các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Điểm bán hàng Việt được Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên cam kết duy trì và phát huy ít nhất đến năm 2020. Thời gian tới, điểm bán hàng sẽ được mở rộng mặt bằng và bổ sung thêm nhiều mặt hàng khác để phục vụ người tiêu dùng gần xa khi đến mua sản phẩm. Với sự khởi đầu thuận lợi, điểm bán hàng Việt được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, ý nghĩa xã hội thiết thực, làm tiền đề để động viên, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới. Quan trọng hơn, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh, tạo chỗ đứng của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng và mang lại thành công cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: