• Thương mại - Dịch vụ

Nhộn nhịp mùa Noel

23/12/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/12/2019 | 09:00

STO - Càng gần đến ngày Lễ Giáng sinh thì thị trường sản phẩm trang trí trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn với lượng khách hàng mua sắm tăng cao...

Hiện nay, trên các tuyến đường trung tâm TP. Sóc Trăng và nhiều cửa hàng kinh doanh, khu trung tâm thương mại, quán ăn, quán cà phê đều được trang trí các sản phẩm dành cho mùa Noel như: chiếc chuông, trái châu, sợi dây kim tuyến trên những cây thông có gắn từng dây đèn led kết nối điện chớp nháy đủ màu sắc, đẹp lung linh và nhiều nơi trở thành điểm chụp ảnh lý tưởng cho trẻ con và các bạn trẻ làm không khí ngày Noel trở nên sôi động hơn hẳn.

Theo đánh giá của người đi mua sắm, các sản phẩm năm nay đa dạng, phong phú hơn so cùng kỳ năm trước, màu sắc cũng bắt mắt, chất liệu tốt hơn, giá bán tăng nhẹ. Chị Duyên, một chủ cửa hàng đường Lê Lợi thông tin: “Hơn 10 năm kinh doanh các mặt hàng quà tặng, quà lưu niệm và các sản phẩm trang trí dành trong dịp lễ, tết… Đặc biệt, thường vào mùa Noel quà tặng cũng như đồ trang trí bán rất chạy, chẳng hạn đồ trang trí trên cây thông, khách hàng thường chọn mua hình ông già Noel kích cỡ nhỏ, chùm chuông làm bằng giấy cứng màu bạc, vàng, hình các chú tuần lộc giấy, sợi dây kim tuyến, hình ngôi sao, hình trái tim… Giá các mặt hàng trên từ 8.000 đồng - 35.000 đồng/sản phẩm. Do vậy, khách hàng tha hồ lựa chọn sản phẩm trang trí cho cây thông tại nhà thật đẹp và bắt mắt".

Bộ quần áo Noel là sản phẩm để các bé “diện” đi chơi trong dịp Noel. Ảnh: Thúy Liễu

Bên cạnh đó, một số khách tìm đến cửa hàng để chọn mua cây thông Noel loại lớn đặt trong nhà, cao từ 1m - 3m hay cây thông để trưng trên bàn có kích cỡ nhỏ hơn tùy sở thích từng gia đình có giá từ 70.000 đồng - 6,5 triệu đồng/cây. "Để đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ khách hàng mùa Noel, các cửa hàng đã nhập hàng hơn 2 tháng trước về sắp xếp gọn gàng theo thứ tự từng mặt hàng để khách dễ dàng lựa chọn món hàng khách cần trang trí trên cây thông cũng như nhập về nhiều loại cây thông mẫu mới đẹp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách…” - chị Duyên chia sẻ thêm.

Đang lựa chọn cây thông Noel, chị Như Quỳnh, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Mùa Noel năm trước, tôi đã mua cây thông dạng nhỏ trưng trong nhà. Năm nay để không gian trong nhà đẹp hơn, lung linh hơn, tôi quyết định mua cây thông phát sáng đủ màu sắc, được gắn những cành hoa màu đỏ kết hợp người tuyết gắn đèn, ông già Noel có màn hình 3D biết nhảy. Chắc chắn các bé ở nhà sẽ vô cùng thích thú, như vậy sẽ góp phần cho không khí gia đình vui vẻ hơn…”.

Khảo sát tại một nhà sách trên đường Hùng Vương, mặt hàng dành cho dịp Noel đa dạng và phong phú, khách hàng thoải mái lựa chọn bởi không gian rộng rãi và gian trưng bày được bố trí ngay cửa chính bước vào nhà sách. Phía dưới kệ được bày trí nào ông già Noel ngồi dưới gốc cây thông, hình chú hề tuyết ngồi trong chiếc giỏ có chứa cây thông xinh xắn, ông già Noel bằng thủy tinh đủ kích cỡ trưng trên bàn làm việc, bàn tiếp khách tại nhà, giá bán từ 15.000 đồng - 220.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Cùng với các cây thông và sản phẩm trang trí đi kèm trên cây thông cho mùa Noel, còn có những bộ quần áo ông già Noel dành cho bé trai và các kiểu váy áo với màu đỏ đặc trưng không thể thiếu để các bé gái đi chơi dịp Noel. Bộ quần áo có giá từ 75.000 đồng - 220.000 đồng/bộ. Đồng thời, các cháu nhỏ hay các bạn tuổi teen cũng có thể mua thêm chiếc nón hình cây thông màu đỏ trắng, cài tóc cho bé gái hình sừng tuần lộc, hình ông già Noel, hình cây thông thắt nơ, kể cả mắt kính… có giá từ 15.000 đồng - 65.000 đồng/sản phẩm, tùy chất liệu…

Hiện tại, tất cả các cửa hàng đều rất tất bật bán sản phẩm dành cho mùa Noel cho khách hàng. Nhiều cửa hàng phải huy động thêm nhân viên để kịp giao hàng hay gói hàng cho khách đến mua về trang trí nhà hoặc làm quà tặng. Theo các chủ cửa hàng, kinh doanh sản phẩm dành cho ngày Noel phải đa dạng, phong phú nhiều chủng loại mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu của từng khách hàng…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: