• Thương mại - Dịch vụ

Phát triển đa dạng sản phẩm từ sữa bò tươi nguyên chất

29/07/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Bảy, 29/07/2017 | 09:00

STO - Những năm gần đây, tình hình chăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, nên sản lượng sữa ngày càng tăng. Theo đó, để góp phần giải quyết lượng sữa bò nguyên liệu, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại bánh kẹo Ba Xuyên được thành lập ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) để góp phần tiêu thụ lượng sữa bò nguyên liệu trong dân.

Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại bánh kẹo Ba Xuyên là doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ sữa bò nguyên chất đầu tiên của tỉnh. Tuy được thành lập từ năm 2015, nhưng đến năm 2016, công ty mới chính thức hoạt động. Hiện tại, công ty sản xuất hai dòng sản phẩm chủ lực là bánh sữa hộp Ba Xuyên và sữa bò tươi thanh trùng. 

Bánh sữa Ba Xuyên là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

Đưa chúng tôi tham quan quy trình chế biến sản phẩm bánh kẹo của công ty, anh Hà Minh Tuấn - Giám đốc công ty giới thiệu: “Với kinh phí khoảng 1 tỉ đồng, công ty đã đầu tư thiết bị công nghệ sốc nhiệt. Nguyên liệu sữa bò nguyên chất được thu mua từ Hợp tác xã Evergrowth ở huyện Trần Đề. Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 200kg sữa bò tươi nguyên chất (tùy theo đơn đặt hàng mà nhu cầu tiêu thụ nguyên liệu sữa bò ít hay nhiều). Tất cả các sản phẩm của công ty đều không có sử dụng chất bảo quản hay chất phụ gia, sản phẩm hợp vệ sinh và đạt theo tiêu chuẩn ISO 2004”.

Cũng theo anh Tuấn, ban đầu công ty sử dụng chai nhựa thường như chai nước suối để đựng sữa bò tươi đã chế biến, nhưng một thời gian thì công ty quyết định thay đổi mẫu mã chính thức bằng chai nhựa HDPE nhằm bảo quản tốt hơn cho sản phẩm, nhãn hiệu cũng được thiết kế đẹp mắt với logo là Ba Xuyên Milk đã được Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng.

Khi được hỏi ý tưởng thành lập công ty, anh Tuấn chia sẻ: “Trước kia, tôi theo học ngành chế biến thực phấm. Sau hơn 10 năm lập nghiệp ở Sóc Trăng, qua quá trình công tác và làm việc, nhận thấy tỉnh nhà phát triển đàn bò sữa rất mạnh, sản lượng sữa rất lớn, chất lượng sữa đảm bảo. Đồng thời, chúng tôi đã kiểm nghiệm sản phẩm đạt từ 3,8 đến 5,1 độ béo của sữa và trên 3,1 độ đạm nên rất phù hợp chế biến các sản phẩm như phô-mát hoặc phô-mai… nhưng chưa có doanh nghiệp nào ở tỉnh chế biến sữa và làm ra các sản phẩm từ sữa nên tôi quyết định thành lập doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ sữa tươi nguyên chất, với hai mặt hàng chủ yếu là bánh sữa và sữa tươi thanh trùng, được bày bán ở các điểm dừng chân, điểm du lịch và một số tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh”.

Lý giải về việc chọn chữ “Ba Xuyên” để làm thương hiệu sản phẩm, anh Tuấn bộc bạch: “Sở dĩ chọn chữ “Ba Xuyên” để làm thương hiệu sản phẩm là do ngày đầu đến Sóc Trăng, tôi có ấn tượng về câu nói “Nhất xứ Ba Xuyên” thể hiện con người ở Sóc Trăng hào phóng, rộng rãi; đồng thời, Ba Xuyên là tên địa danh cũ của Sóc Trăng ngày xưa. Chính vì vậy, tôi đã chọn tên Ba Xuyên để làm thương hiệu sản phẩm nhằm phổ biến đến tất cả mọi người đây là sản phẩm của Sóc Trăng”. 

Khi mới đi vào hoạt động, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại bánh kẹo Ba Xuyên đã được các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương rất quan tâm, tạo điều kiện để công ty hoạt động thuận lợi và hiệu quả. Theo đó, công ty được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) hỗ trợ thiết bị máy móc; Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ thủ tục đăng ký thương hiệu; còn Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ xây dựng trang web để quảng bá sản phẩm; Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng thì hỗ trợ về thị trường tiêu thụ… Hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại bánh kẹo Ba Xuyên đã hình thành được 5 điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Sóc Trăng và 1 điểm ở huyện Kế Sách.

Anh Hà Minh Tuấn cho biết: “Qua thời gian công ty đưa sản phẩm ra các thị trường đã nhận được sự phản hồi rất tích cực của người tiêu dùng, sản phẩm tiêu thụ ngày càng tăng. Theo đó, sữa là nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao, nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay không chỉ mong muốn sử dụng sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn phải đáp ứng được nhu cầu về sức khỏe. Do đó, sắp tới công ty có kế hoạch đầu tư mở rộng nhà xưởng, tăng công suất và mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh; bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu phát triển sản xuất các loại mặt hàng chế biến từ sữa”.

Với tình hình tiêu thụ lượng sữa bò tươi nguyên liệu ở tỉnh gặp nhiều khó khăn, do lượng sữa ngày càng tăng và việc thu mua đòi hỏi sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn cao. Vì vậy, việc ra đời của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại bánh kẹo Ba Xuyên đã góp phần rất lớn trong việc tiêu thụ lượng sữa bò trong dân và phát triển sản xuất các mặt hàng nông sản ở địa phương.

T.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: