• Thương mại - Dịch vụ

Phong phú thị trường quà tặng ngày 8-3

07/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/03/2018 | 06:00

STO - Càng gần Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thị trường quà tặng dành cho chị em trở nên sôi động, với nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú được các cửa hàng, siêu thị bày bán nhằm phục vụ cho khách hàng lựa chọn món quà phù hợp dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy, thị trường quà lưu niệm mà giới trẻ ưa chuộng nhân ngày 8-3 năm nay cũng không khác nhiều so với mọi năm, vẫn là những món quà nho nhỏ, ngộ nghĩnh nhưng mỗi năm một đẹp hơn và giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu, sở thích của mỗi người.

Các sản phẩm quà tặng được đóng gói tinh tế và đẹp mắt, thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Nga - chủ cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm ở đường Lê Hồng Phong, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Mặc dù chưa đến ngày lễ nhưng nắm bắt thị trường nên chúng tôi đã chuẩn bị hàng hóa từ sớm để phục vụ cho dịp 8-3 này. Tuy nhiên, thời điểm này sức mua vẫn chưa sôi động”.

Theo thông tin từ các cửa hàng, bên cạnh những món quà lưu niệm như: thiệp, gấu bông, tượng thủy tinh…, để tạo sự thu hút của khách hàng, các cửa hàng còn thiết kế và trang trí bộ quà tặng là mỹ phẩm đóng gói sẵn cầu kỳ và tinh tế hơn, với các họa tiết bắt mắt, có giá khá bình dân, từ 60.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, giá tăng không đáng kể so với năm ngoái. Ngoài ra, các mặt hàng như: quần áo, đồ trang sức cũng hết sức sôi động, có nhiều mẫu mã mới, thiết kế tinh xảo, chất lượng bền đẹp cùng với các chương trình khuyến mãi, mức giá ưu đãi.

Nhiều lẵng hoa đã được trưng bày tại các cửa hàng.

Như thông lệ, hoa tươi là món quà truyền thống hút khách và có sức tiêu thụ mạnh nhất trong những dịp này. Dạo quanh một số tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng, khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội để chọn cho mình một bó hoa ưng ý. Vì số lượng cũng như chất lượng các bó hoa trong những ngày này cực kỳ tốt, với các loài hoa quen thuộc như: hoa hồng, hoa ly, hoa lan… ở mức giá tương đối hợp lý. Theo ghi nhận từ chủ các cửa hàng, so với ngày thường, những dịp lễ này giá hoa tươi có thể tăng dao động 20% - 25%, như đối với hoa hồng, hoa lan, hoa ly… sẽ tăng 5.000 đồng - 7.000 đồng/bông.

Chị Nguyễn Thúy Hạnh - chủ cửa hàng bán hoa tại chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào những dịp lễ, tết hay các ngày kỷ niệm là giá hoa tươi bán lẻ sẽ cao hơn so với ngày thường. Năm nay cũng vậy, tùy từng loại hoa, mẫu cắm đơn giản hay cầu kỳ, chất liệu giỏ sẽ có giá khác nhau, một giỏ hoa tăng 50.000 đồng - 80.000 đồng. Tùy theo yêu cầu của khách, mỗi lẵng hoa có thể có giá 50.000 đồng - 500.000 đồng, thậm chí cao hơn. Nếu khách mua lẻ, giá hoa từng loại cũng có sự biến động theo ngày, càng gần đến ngày 8-3 thì giá sẽ càng cao”.

Tùy vào điều kiện, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn đối với các loại quà tặng cho ngày 8-3. Nhưng chắc chắn rằng, dù một bông hoa hay là một lẵng hoa rực rỡ, hay các đồ trang sức thì món quà nào cũng sẽ thêm nhiều ý nghĩa khi xuất phát từ tình cảm chân thành của người tặng. “Trân trọng phái nữ” - đó chính là bó hoa đẹp nhất, là hành động đẹp nhất để tôn vinh phái đẹp trong những ngày này. 

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: