• Thương mại - Dịch vụ

Quản lý chặt chẽ vận tải hành khách mùa dịch Covid-19

03/04/2020 14:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/04/2020 | 14:03

STO - Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang trong tình trạng vắng vẻ. Hình ảnh nhộn nhịp khách ra vào bến đã không còn, nhiều nhà xe phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến người dân hạn chế đến nơi công cộng, giảm tụ tập bên ngoài. Ghi nhận của phóng viên Báo Sóc Trăng, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đều vắng vẻ do các nhà xe chấp hành theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp ở bến xe khách Sóc Trăng đường Lê Duẩn cũng chấp hành tạm ngưng hoạt động. Ảnh: HẢI HÀ

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong số các biện pháp cấp bách được đề ra, Thủ tướng yêu cầu trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020, Bộ Giao thông Vận tải, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Trước tình hình trên, ngày 1-4, Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng đã ban hành Thông báo số 564/TB-SGTVT về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1-4-2020, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở vật liệu sản xuất. Các bến xe thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh.

Trong Thông báo số 564 của Sở Giao thông Vận tải còn quy định, đối với hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo. Trong trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải thống nhất với Cục Hàng hải Việt Nam hoặc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, quyết định. Riêng hoạt động vận tải khách ngang sông, các bến phà, bến khách ngang sông hạn chế vận chuyển khách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường thủy nội địa, Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng, Sở Y tế Sóc Trăng và các cơ quan có liên quan. Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, cương quyết không vận chuyển khi hành khách không chấp hành theo hướng dẫn.

Trước khi quy định trên được ban hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe khách chạy tuyến cố định trên địa bàn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 2 tháng đầu năm 2020, lượng hành khách đi lại còn tương đối nhưng đến tháng 3, nhiều người dân hạn chế tập trung nơi đông người nên lượng khách giảm mạnh khiến nhiều nhà xe có doanh thu thấp, phải bù lỗ để hoạt động cầm chừng. Dù vậy, các đơn vị vẫn chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trang Trường Thanh – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, trên địa bàn tỉnh có 47 đơn vị kinh doanh vận tải bao gồm các loại hình: vận tải khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt, taxi, container vận tải hàng hóa thông thường. Khi có các quy định mới về hoạt động vận tải của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải đều nhanh chóng triển khai đến các bến xe, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và được các đơn vị chấp hành nghiêm túc.

Thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ và chính quyền địa phương, đây là thời điểm tập trung cao độ để chống dịch Covid-19 nên mọi hoạt động vận tải hành khách đều được quản lý chặt chẽ. Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong ngành vận tải sẽ góp phần lớn vào công tác phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: