• Thương mại - Dịch vụ

Rà soát các quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch để có hướng đầu tư tập trung

02/08/2018 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/08/2018 | 11:06

STO - Đó là một trong những ý kiến kết luận của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (mở rộng) để cho ý kiến dự thảo báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 2-8-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là Nghị quyết số 05) vào sáng ngày 2-8, tại Tỉnh ủy.

Cùng dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, vụ Trung ương cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu kết luận cuộc họp.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 05, nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cộng đồng đối với phát triển du lịch có sự chuyển biến; đã xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác quy hoạch đất và phát triển du lịch. Tỉnh đã bố trí ngân sách đầu tư trực tiếp cho các dự án văn hóa - du lịch; tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2007 - 2010 và định hướng đến năm 2020; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch.

Hoạt động thông tin tuyên truyền về quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch góp phần kêu gọi đầu tư đã phát huy hiệu quả. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã tham gia quảng bá về du lịch Sóc Trăng tại nhiều cuộc hội chợ lớn; có trên 16 trang thông tin điện tử của các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật các thông tin du lịch, giới thiệu tiềm năng du lịch, hoạt động du lịch, giới thiệu các dự án về du lịch của các địa phương trong tỉnh.

Thảo luận tại cuộc họp, nhiều đại biểu thống nhất nhận định việc thực hiện Nghị quyết số 05, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, quyết tâm thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch được các ngành, các cấp quan tâm và tổ chức thực hiện, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh… Tuy nhiên, vẫn còn có những hạn chế, như: một số địa phương, đơn vị chưa xây dựng hoặc xây dựng kế hoạch chưa thật cụ thể, đưa ra chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chưa phù hợp với điều kiện thực tế. Sự phối hợp giữa một số cấp ủy đảng, ngành, địa phương chưa thường xuyên; sản phẩm du lịch còn đơn điệu, các khu vui chơi, giải trí còn thiếu; quy mô các khu, điểm du lịch chưa đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Văn Sáu cơ bản đồng tình với dự thảo nghị quyết. Đồng thời nhấn mạnh, các ngành, các cấp cần phải tăng cường nhiệm vụ quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư đối với các dự án phát triển du lịch, giải quyết các tồn tại, hạn chế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nhanh và bền vững. Tập trung rà soát các quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết về phát triển du lịch để có hướng đầu tư tập trung, tránh đầu tư dàn trải. Xây dựng các cơ chế chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đẩy mạnh tiến độ đầu tư các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Bố trí kế hoạch vốn đầu tư để thực hiện các chương trình, dự án du lịch sử dụng vốn từ ngân sách nhà nước theo quy định. Điều tra, khảo sát lại các sản phẩm, ẩm thực truyền thống, đặc trưng, thế mạnh của tỉnh để quảng bá đến du khách. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh... để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: