• Thương mại - Dịch vụ

Sẽ chỉ đạo nghiên cứu mở rộng phạm vi thu gom rác

31/10/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 31/10/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 30-10, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác phát triển Na Uy (Norad) và Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW về Dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận. Cùng dự còn có lãnh đạo, đại diện các sở, ngành liên quan và Công ty Cổ phần Công trình đô thị Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng (thứ 2 từ trái qua) và các sở, ngành làm việc với đoàn công tác của Norad và Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW.

Dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận với tổng mức đầu tư khoảng 216 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ODA chiếm 82%, vốn đối ứng của tỉnh Sóc Trăng là 18%. Hiện nay, nhà máy đã được xây dựng xong, tư vấn giám sát đã cấp chứng chỉ hoàn thành sau cùng cho liên danh nhà thầu Trường Thọ - Menart.

Theo đại diện đoàn công tác, qua khảo sát Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận cho thấy, việc xây dựng đã thực hiện tốt; hiện chủ đầu tư và đơn vị liên quan cần phối hợp để chuẩn bị các thủ tục thanh toán tài chính cho dự án. Đoàn công tác cũng mong muốn UBND tỉnh khẩn trương phê duyệt phương án giá dịch vụ xử lý chất thải rắn đúng theo lộ trình của dự án; đồng thời xem xét mở rộng phạm vi thu gom rác của nhà máy để nâng cao thu nhập cho công nhân và nhà máy cũng có thêm chi phí vận hành, bảo dưỡng.

Đoàn công tác của Norad và Ngân hàng Tái thiết Đức - KfW mong muốn UBND tỉnh xem xét mở rộng phạm vi thu gom rác của Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận những vấn đề mà đoàn đặt ra và cho biết: “Tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện phương án giá dịch vụ xử lý chất thải rắn. UBND tỉnh cũng sẽ chỉ đạo ngành chức năng tiến hành khảo sát và nghiên cứu để xác định mở rộng phạm vi thu gom rác thải. Ngoài ra, UBND tỉnh sẽ giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Đối với những vấn đề liên quan đến bộ, ngành Trung ương, tỉnh sẽ liên hệ để sớm có kết quả”.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: