• Thương mại - Dịch vụ

Tưng bừng khuyến mãi, thả ga mua sắm

13/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/01/2019 | 06:00

STO - Thông lệ hàng năm, mỗi độ xuân về, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng gia dụng, thời trang, điện tử thường đưa ra chương trình khuyến mãi, hậu mãi lớn để thu hút khách hàng đến tham quan mua sắm. Do vậy, đây chính là dịp để người dân có thể mua sắm nhằm tiết kiệm chi tiêu.

Tham gia cung ứng các vật dụng đồ điện khá nhiều năm tại Sóc Trăng, cứ vào các dịp lễ, đặc biệt vào các tháng cuối năm, Siêu thị điện máy, nội thất Chợ Lớn tung chương trình khuyến mãi mừng tết, với hàng trăm mặt hàng để người tiêu dùng tha hồ lựa chọn, nào là tủ lạnh, máy giặt, tivi, bếp điện từ, bếp gas, lẩu điện, nồi cơm điện, máy lạnh, máy ép trái cây… có mức giảm giá 16% - 50% tùy vào sản phẩm. Theo đó, tivi là mặt hàng được giảm giá mạnh cho nhiều dòng thương hiệu lên tới 40%/cái, đơn cử là tivi màn hình phẳng 43 inch có giá hơn 10 triệu đồng, còn được tặng kèm lì xì 300.000 đồng - 1 triệu đồng, tặng nồi lẩu, tặng thêm 1 năm bảo hành, hay dòng tivi phẳng 58 inch hiện đang giảm giá khá sâu và khách hàng nhận thêm lì xì 1 triệu đồng - 3 triệu đồng, tặng nồi chiên cao cấp, tặng 1 năm bảo hành.

Tủ lạnh là sản phẩm được ưa chuộng, dùng bảo quản thức ăn.

Đang ngắm nghía chiếc tivi kích cỡ lớn thích hợp dùng trang trí trong phòng khách, chị Nguyễn Ngọc Anh, xã Phú Hữu (Long Phú) tâm tình: “Mấy tháng vừa qua, nuôi heo thịt cho lợi nhuận khá nên dịp tết dự định mua chiếc tivi thật lớn để cả nhà cùng xem các chương trình chào đón năm mới, nhất là thời khắc bắn pháo hoa trên khắp cả nước, xem thích lắm. Khi biết có nhiều dòng sản phẩm giảm giá, tôi quyết định mua chiếc tivi 43 inch, có giá gần 17 triệu đồng (giá gốc gần 21 triệu đồng). Tính ra mình đã tiết kiệm được 4 triệu đồng và còn nhận được vài món quà tặng”.

Cùng với mặt hàng tivi, đồ dùng điện mà hầu hết người dân thành thị và nông thôn cần dùng đến trong mấy ngày tết là chiếc tủ lạnh để bảo quản thức ăn. Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, tủ lạnh có giá giảm mạnh, tùy vào thương hiệu, thậm chí có chiếc tủ lạnh giảm giá lên đến 75%/tủ và tặng kèm các sản phẩm tiện ích cho người dùng. Thường chiếc tủ có kích cỡ lớn với 2 cánh cửa tủ, thích hợp cho các gia đình nhiều thành viên, còn lại chiếc tủ lạnh 1 cánh cửa tủ sẽ giảm giá ở mức 50%. Ngoài ra, tại đây còn giảm giá các sản phẩm khác, như: bộ nồi inox, bộ lau nhà, máy sinh tố, máy ép trái cây, nước xả quần áo… mức giảm giá rất hấp dẫn để người tiêu dùng chọn mua.

Nhiều người thích mua những chiếc loa kéo để hát hò ngày tết.

Đi vòng quanh khu vực trưng bày các mặt hàng điện máy tại Siêu thị Ánh Quang Plaza, ông Đỗ Văn Giàu, Phường 8 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Tết sắp đến, tranh thủ buổi tối xong công việc đồng áng, tôi rủ ông bạn cùng xóm đi xem loa kẹo kéo, chiếc loa này đã trở thành “sản phẩm đặc trưng” trong các buổi liên hoan họp mặt gia đình, các ngày lễ, tết trong năm. Có loa hát mình khỏi bật karaoke nữa, muốn hát bài nào cứ việc cho nhạc đệm, lấy Iphone ra tra bài hát, cứ thế là ca hát thả ga. Qua xem một lượt thấy giá khá mềm, có chiếc loa giá gần 6,5 triệu đồng, giảm xong giá chưa tới 3 triệu đồng, hoặc có loại loa giá 2,5 triệu đồng, giảm còn 999.000 đồng, việc giảm giá phù hợp túi tiền của rất nhiều hộ dân nông thôn”.

Không chỉ có mặt hàng loa kéo giảm giá cực sốc, còn có mặt hàng tiện dụng dành cho ngày tết trong việc ăn uống là bếp điện từ, lẩu điện đa năng, bếp gas gia đình, máy ép trái cây… có giá 99.000 đồng - 499.000 đồng. Hay như máy lạnh cũng được khách hàng tin dùng, bởi tết đến thì tiết trời dễ chịu nhưng vẫn là mùa nắng nóng nên máy lạnh khá phù hợp “tậu về” làm mát, máy lạnh có giá 6,2 triệu đồng - 11 triệu đồng, đã giảm giá bình quân tầm 1 triệu đồng - 2 triệu đồng/máy lạnh.

Các bếp điện cũng là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp tết.

Mặt hàng có lẽ hút khách mọi tầng lớp là thời trang may sẵn, tại siêu thị Co.opMart Sóc Trăng, lượng khách tập trung nhiều nhất tại các quầy hàng giảm giá, tại đây nhiều mẫu hàng có size lớn, nhỏ phù hợp từng người, kể cả quần áo trẻ em, giảm giá 10% - 30%. Chị Nguyễn Thúy An, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Tôi thường chọn mua hàng giảm giá, đặc biệt là quần áo tại siêu thị, bởi đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng và thoải mái lựa chọn đến khi ưng ý sản phẩm. Do vậy, cứ canh dịp lễ hay cuối năm, siêu thị có chương trình giảm giá là đến mua sắm cho cả gia đình để giảm bớt chi phí tiêu dùng”.

Một mùa xuân mới sắp chạm ngõ từng nhà, đây chính là dịp để tất cả mọi người có những ngày nghỉ ngơi, thư giãn, sau một năm làm việc vất vả. Do vậy, để việc chi dùng tiền do mình tự tay kiếm được hợp lý, người tiêu dùng nên có sự cân nhắc khi mua các sản phẩm tiêu dùng và với các mặt hàng giảm giá cần lưu ý đến thương hiệu sản phẩm, xuất xứ nguồn hàng để đảm bảo sản phẩm sử dụng lâu bền, xứng đáng đồng tiền bỏ ra mua sắm.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: