• Trong nước

Học viện Ngoại giao

Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và thông tin đối ngoại

13/10/2017 08:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/10/2017 | 08:42

STO - Trong 3 ngày, từ ngày 11 đến ngày 13-10, tại TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và thông tin đối ngoại cho hơn 60 công chức, viên chức làm công tác thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế ở các tỉnh, thành khu vực miền Nam.

Lớp bồi dưỡng này nằm trong đề án “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho công chức, viên chức làm công tác hội nhâp quốc tế”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 2007, ngày 16-11-2015.

Đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng. Ảnh: Q.K

Các đại biểu dự khóa bồi dưỡng đã được báo cáo viên của Bộ Ngoại giao, Học viện Ngoại giao truyền đạt các nội dung về: tổng quan công tác thông tin đối ngoại và báo chí truyền thông; thông tin đối ngoại trong bối cảnh tình hình mới và một số kỹ năng báo chí, quản lý phóng viên; kỹ năng tổng hợp thông tin và soạn thảo thông cáo báo chí; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng giao tiếp, thiết lập mạng lưới quan hệ phục vụ công tác truyền thông đối ngoại.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các đại biểu được cập nhật nhiều thông tin bổ ích để thực hiện tốt hơn công tác hội nhập quốc tế ở địa phương; vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí và dư luận quan tâm. Đặc biệt là tuyên truyền, thông tin đối ngoại trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp tới.

Kết thúc khóa bồi dưỡng, Học viện Ngoại giao đã trao chứng nhận hoàn thành khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí và Thông tin đối ngoại cho các học viên tham gia khóa học.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: