• Trong nước

Không để bất kỳ người dân nào không có xe về quê ăn Tết

03/01/2020 10:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Sáu, 03/01/2020 | 10:42

Chiều 2-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2020.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể. Ảnh: TTXVN

Nhấn mạnh trong dịp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng cao theo, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phải huy động nguồn lực, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương bảo đảm thuận tiện cho người dân đi lại.

Khẳng định mục tiêu cao nhất là phải bảo đảm tốt an toàn giao thông cho người dân tham gia giao thông trong dịp Tết, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị của Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp chặt chẽ với các địa phương kiểm tra kế hoạch phục vụ Tết tại các đầu mối giao thông như bến xe, cảng hàng không, bến tàu, không để bất kỳ người dân nào không có xe về quê ăn Tết.

Yêu cầu giám sát chặt giá dịch vụ, giá vé vận tải, Bộ trưởng nêu bài học kinh nghiệm năm trước, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải một số địa phương đã làm việc với doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, ký cam kết không tăng giá vé, bảo đảm chất lượng phục vụ, hiệu quả rất cao.

"Mỗi ngành cần nỗ lực tối đa bảo đảm an toàn cho người dân trong dịp Tết. Đường bộ ngoài bảo đảm đủ xe cho người dân, cần phải phối hợp bảo đảm an toàn bằng việc tăng cường sửa chữa, duy tu, chống ùn tắc tại các trạm thu phí BOT. Hàng không nghiên cứu tăng chuyến, nhất là bay đêm nhưng phải bảo đảm an toàn là trên hết. Đường sắt cần hiện đại hóa công tác bán vé, bảo đảm an toàn đường ngang dân sinh...", Bộ trưởng yêu cầu.

Liên quan đến thực hiện nghiêm các quy định mới của pháp luật, Bộ trưởng yêu cầu ngay trong tuần tới, Tổng cục Đường bộ phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị trực tuyến để tuyên truyền, hướng dẫn các sở Giao thông - Vận tải, doanh nghiệp vận tải thực hiện các quy định mới của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

“Trước tiên phải quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động trong ngành chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật mới được ban hành, nhất là Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia. Trường hợp nào uống rượu bia lái xe xảy ra tai nạn phải xử lý nghiêm”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Phương Nguyên/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: