• Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Estonia

15/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Bảy, 15/09/2018 | 06:00

Sáng 14-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sven Mikser, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng Bộ trưởng thăm Việt Nam và vui mừng nhận thấy hai nước có quan hệ truyền thống tốt đẹp. Thủ tướng hoan nghênh mô hình Chính phủ điện tử của Estonia, là kinh nghiệm tốt để Việt Nam nghiên cứu áp dụng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Sven Mikser.

Bộ trưởng Ngoại giao Estonia nhấn mạnh, hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác, nhất là các lĩnh vực như Chính phủ điện tử, quản trị điện tử và đã trao đổi với các đối tác Việt Nam về lĩnh vực hợp tác này. Người dân Estonia cũng biết đến sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của Việt Nam những năm qua.

Tuy hai nước có khoảng cách về địa lý nhưng Bộ trưởng tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ, nhất là còn dư địa lớn về phát triển kinh tế, thương mại. Đối với Estonia, Việt Nam là một thị trường tiềm năng lớn về thương mại, kinh tế số, dịch vụ số.

Cho rằng công nghệ số sẽ giúp Chính phủ Việt Nam đẩy nhanh Chính phủ điện tử, tăng cường sự minh bạch, tiết kiệm ngân sách, Bộ trưởng nhấn mạnh, Estonia sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm này với Việt Nam. Với quan điểm ủng hộ xu hướng tự do thương mại, Bộ trưởng cho biết, về Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), Estonia nỗ lực để EU đẩy nhanh quá trình ký kết và sẽ là một trong những nước đầu tiên phê chuẩn Hiệp định này.

Tán thành với Bộ trưởng Ngoại giao Estonia, ông S.Mikser, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hai nước còn tiềm năng hợp tác rất lớn. Kim ngạch thương mại song phương còn quá nhỏ và hy vọng sau chuyến thăm này, Estonia rà soát, tăng cường các giải pháp để đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương.

Đánh giá cao kinh nghiệm của Estonia về xây dựng Chính phủ điện tử, là mô hình để Việt Nam nghiên cứu, học tập, Thủ tướng mong muốn Bộ trưởng ủng hộ việc hỗ trợ lĩnh vực này cho Việt Nam. Việt Nam hoan nghênh các chuyên gia Estonia sang hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử.

Đánh giá cao vai trò của Estonia trong EU, Thủ tướng hy vọng Estonia với uy tín của mình thúc đẩy EU sớm ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Vũ Dũng/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: