• Trong tỉnh

171 trường hợp đã hoàn thành cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9

09/04/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/04/2020 | 13:30

STO - Ngày 9-4, Trường Quân sự Quân khu 9 phối hợp Sở Y tế tổ chức trao giấy chứng nhận đã qua thời gian theo dõi cách ly cho 171 trường hợp là người Việt Nam đang lao động, học tập, định cư tại các nước ở vùng dịch Covid-19 về Việt Nam, được tiếp nhận cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9.

Trao giấy chứng nhận đã qua thời gian theo dõi cách ly. Ảnh: Quốc Kha

Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, mọi người đều vui mừng, phấn khởi vì thực hiện đúng trách nhiệm của người công dân, góp phần cùng các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch Covid-19 cũng như được trở về với gia đình, trở lại với cuộc sống thường nhật; đồng thời, thực sự xúc động trước sự quan tâm và những việc làm thiết thực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Chị Phương Thanh, Việt kiều Đức tâm tình: “Chúng tôi thực sự mừng vui trong ngày hôm nay khi đã hoàn thành thời gian cách ly, thật sự rất biết ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã bảo hộ, chăm lo cho bà con mình dù ở đâu, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 9 đã hết lòng chăm sóc sức khỏe chúng tôi trong những ngày cách ly, từ chỗ ăn đến chỗ ở rất tốt”.

Còn anh Trần Văn Trải ở TP. Rạch Giá (Kiên Giang) cho hay: “Tôi đi lao động ở Đức về rồi vào đây cách ly. Thời gian ở đây cũng nhớ nhà nhưng vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng nên mình phải tuân thủ tốt quy định tại nơi cách ly. Thông qua đây xin được chân thành cảm ơn Trường Quân sự Quân khu 9, các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ nhà trường đã hết lòng chăm sóc chúng tôi thời gian qua”.

 Phun khử trùng các xe rước công dân hoàn thành cách ly. Ảnh: KGT

Đến nay, tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định. Anh Lâm Phúc Khang ngụ huyện Long Phú (Sóc Trăng) là du học sinh tại Philippines không giấu được niềm vui: “Hôm nay được về quê mừng vui quá, mừng muốn khóc luôn vì được về với gia đình và biết được sức khỏe mình an toàn. Trong thời gian tại đây thấy cũng thoải mái, liên lạc qua điện thoại, truy cập internet, mọi người tại đây cũng quan tâm hỗ trợ, động viên lẫn nhau, đồ ăn thức uống cũng hợp khẩu vị, điều kiện ăn ở sạch sẽ, thoáng mát”.

Đại úy, bác sĩ Nguyễn Huỳnh Khoa Văn - Chủ nhiệm Quân y, Trường Quân sự Quân khu 9 cho biết: “Sau thời gian cách ly, ngày 9-4, đơn vị phối hợp Sở Y tế đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 171 trường hợp hoàn thành cách ly và trở về với cộng đồng. Trước thời điểm trao giấy chứng nhận, chúng tôi vẫn thực hiện các công việc hàng ngày như thăm khám, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho mọi người. Trong suốt thời gian cách ly tập trung, mọi người đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Trước đó, nhà trường đã tiếp nhận cách ly hơn 600 người trở về từ Hàn Quốc và các nước, đã hoàn thành cách ly vào ngày 16 và 17-3-2020”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: