• Trong tỉnh

Bế mạc liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018

22/11/2018 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/11/2018 | 06:05

STO - Sau 2 đêm thi diễn, tối 21-11, tại Quảng trường Bạch Đằng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bế mạc và trao thưởng liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

 Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer cho đội văn nghệ quần chúng TX. Vĩnh Châu.

Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Liên hoan thu hút gần 400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia.

Ông Lâm Hoàng Viên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh đánh giá: “Trong bức tranh đại cảnh của các điệu múa sinh hoạt của 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia liên hoan như 11 bông hoa lung linh chiếu sáng, những bộ trang phục truyền thống quý phái nhưng rất kín đáo, để được hòa vào những nhịp vỗ tay, những tiết tấu, giai điệu âm thanh trong các điệu múa sinh hoạt cộng đồng với tất cả sự say mê và đầy hứng thú. Mười tiết mục hòa tấu nhạc cụ ngũ âm là biểu hiện sự tài năng của lòng say mê nghệ thuật, tạo nên một không gian âm thanh cao vút đầy ngẫu hứng của các nghệ nhân lớn tuổi cũng như lực lượng diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng, cùng nhau thăng hoa trong kỹ thuật diễn xuất”.

Ban tổ chức đã chọn và khen thưởng 27 giải cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong liên hoan. Đội văn nghệ quần chúng đơn vị TX. Vĩnh Châu đoạt giải A nhạc ngũ âm và giải A múa dân gian Khmer.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: