• Trong tỉnh

Các trường long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

20/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/11/2018 | 06:00

* Chiều ngày 19-11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2018). Đến dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đối với Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua toàn thể cán bộ, giảng viên luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đã nỗ lực, đóng góp công sức, trí tuệ với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm với nghề. Các thầy cô không ngừng tự học và sáng tạo để nâng cao trình độ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học. Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường luôn đoàn kết, nhất trí, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh tặng quà cho nguyên cán bộ lãnh đạo của nhà trường. Ảnh: H.Như

Hiện nay trường có 3 giảng viên có trình độ tiến sĩ, 3 cán bộ, giảng viên đang học nghiên cứu sinh và 22 cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ và đang học thạc sĩ. Riêng năm 2018, trường đã tổ chức khai giảng được 9 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính; 12 lớp bồi dưỡng chuyên viên và chuyên viên chính cũng như tổ chức bế giảng được 15 lớp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Tấn Hòa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường và đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết trong nội bộ; phát huy tính sáng tạo trong giáo viên, tăng cường tính tương tác giữa giảng viên, học viên và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học…

Dịp này, nhà trường khen thưởng và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong các hội thi, hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Chiều ngày 19-11, Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2018). Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và phát biểu chúc mừng.

Các đại biểu dự buổi họp mặt.

Trong những năm qua, Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD-ĐT), đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực tốt; giáo dục, định hướng tư tưởng cho cán bộ, học viên, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng luôn yên tâm phấn khởi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại tá Đỗ Tiến Sỹ đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường. Đồng thời yêu cầu, Trường Quân sự tỉnh tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp GD-ĐT; chỉ đạo, tổ chức cho cán bộ, giáo viên biên soạn giáo án, bài giảng đúng với yêu cầu của Bộ Quốc phòng, sát thực tế chiến đấu. Chú trọng giáo dục học viên cả về chính trị và quân sự, trong đó luôn đề cao bảo đảm an toàn tuyệt đối 100% về người và vũ khí trang bị trong suốt quá trình học tập và huấn luyện. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng dạy học, góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại nhằm bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn mới.

* Chiều cùng ngày, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Sóc Trăng tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2018). Đến dự có đồng chí Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng đại diện các ban ngành tỉnh.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, thầy trò của trường ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Những năm qua, nhà trường đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ viên chức, giáo viên, học sinh và sinh viên, với phương châm “đổi mới phương pháp dạy và học”. Những thay đổi lớn từ suy nghĩ đến hành động trong thực tiễn của học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên trong thời gian vừa qua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Xây dựng đội ngũ tri thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: T.Pích

Từ khi thành lập trường tới nay (42 năm), Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Sóc Trăng đã và đang đào tạo cho cho ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh nhà hàng ngàn học sinh chính quy; đào tạo tốt nghiệp trung cấp cho hàng ngàn cán bộ cấp xã, cấp huyện làm công tác văn hóa thông tin và bồi dưỡng hàng ngàn cán bộ, giáo viên chuẩn hóa. Nhiều học viên tốt nghiệp ra trường đang đảm nhiệm những công việc, hoạt động có hiệu quả ở các địa phương.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt.

* Cùng ngày 19-11, tại Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hơn 100 đại biểu là hội viên Hội Cựu giáo chức TP. Sóc Trăng đã dự buổi họp mặt.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: H.Phúc

Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị thế của nhà giáo xưa và nay; người thầy có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong đời sống xã hội nói chung và trong chính cuộc đời mỗi người nói riêng; từ xưa đến nay, nhân dân ta luôn tôn vinh người thầy giáo và quý trọng nghề dạy học. Để tiếp tục khẳng định, tôn vinh, giáo dục tinh thần “tôn sư trọng đạo” góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong giáo dục - đào tạo cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội, trong đó có vai trò của hội cựu giáo chức các cấp.

Dịp này, Ban tổ chức buổi họp mặt cũng đã tổ chức mừng thọ cho các hội viên cao tuổi; tặng bằng khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động hội; 21 hội viên được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Thanh Nam - H.Như - Thùy Linh - DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: