• Trong tỉnh

Cần đẩy nhanh tiến độ Tiểu dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ở Cù Lao Dung

09/06/2020 11:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/06/2020 | 11:20

STO - Sáng ngày 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có cuộc họp với các sở, ngành và lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung về Tiểu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, nâng cao sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu vùng Cù Lao Dung (Dự án WB9). Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 2, đến nay tuyến Đường tỉnh 933B thi công đạt khoảng 5% giá trị hợp đồng, tiến độ nhanh hơn tiến độ tổng thể 0,63%, đơn vị thi công đang đào khuôn đường, đắp lề, bên trái tuyến của đoạn thị trấn Cù Lao Dung đã bàn giao mặt bằng khoảng 80% nhưng vì vướng đường ống nước sạch không thể thi công, bên phải tuyến chưa đền bù giải phóng mặt bằng; phần cầu cũng đang được triển khai thi công đúc cọc. Đối với việc khôi phục rừng ngập mặn ven biển, đơn vị thi công đang đóng cọc tre, nẹp tre, bó cành cây thi công tường mềm giảm sóng đạt 46% tiến độ.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Tại cuộc họp, các sở, ngành và địa phương cho biết, trong quá trình triển khai thi công các gói thầu có vướng một số khó khăn về công trình hạ tầng kỹ thuật, công tác áp giá đền bù… Theo lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung, công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn do một số hộ dân xảy ra tranh chấp đất đai và một số nguyên nhân khác. Huyện cũng đưa ra hướng giải quyết trong thời gian tới; đồng thời kiến nghị ngành chuyên môn cần hỗ trợ xác định loại đất trong vùng bị ảnh hưởng để áp giá đền bù cho phù hợp với tình hình thực tế.

Để đẩy nhanh tiến độ tiểu dự án, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị, trong quá trình triển khai thi công cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và các đơn vị liên quan. Hàng tuần, Ban Quản lý Dự án 2 cần tổ chức họp với đơn vị thi công và các bên liên quan để phát hiện những vướng mắc nhằm xử lý kịp thời.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND huyện và các đơn vị liên quan cần tuyên truyền, vận động người dân để sớm bàn giao mặt bằng. Các sở, ngành liên quan kịp thời di dời hạ tầng các công trình kỹ thuật như: hệ thống cấp nước, điện, cáp VNPT, cáp Viettel cho phù hợp.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: