• Trong tỉnh

Chuyển biến tích cực trong tiêu thụ lúa

02/04/2018 11:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/04/2018 | 11:30

STO - Sáng ngày 2-4, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ với các sở, ban ngành, cùng các địa phương nhằm sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I và bàn phương hướng, nhiệm vụ quý II - 2018. Cùng dự còn có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong quý I, ngành nông nghiệp có sự chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng tích cực, thích ứng điều kiện thời tiết và đáp ứng nhu cầu thị trường; tình hình tiêu thụ lúa tương đối tốt, bình quân giá lúa cao hơn so với cùng kỳ từ 500 đến 1.000 đồng/kg. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân được triển khai thực hiện. An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Theo lãnh đạo các địa phương, bên cạnh những thuận lợi, thời tiết thất thường cũng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp. Giá một số nông sản và vật nuôi như: mía, hành tím, heo hơi giảm. Thời điểm này, nhiều hộ đang bắt đầu vụ nuôi tôm mới nên các huyện tăng cường khuyến cáo về khoa học kỹ thuật để bà con nuôi tôm chuẩn bị vụ nuôi tốt.

Đối với tình hình khó khăn của cây mía, huyện Cù Lao Dung đang nghiên cứu giảm khoảng 900ha mía để chuyển qua nuôi tôm và cây trồng khác. Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc chuyển đổi diện tích mía sang cây trồng, vật nuôi khác là vấn đề cấp thiết. Địa phương cần có đề án, lấy ý kiến người dân và phân vùng thích hợp để chuyển đổi.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị: “Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương theo dõi tình hình dịch hại trên cây trồng, quan tâm phát triển chất lượng đàn bò sữa. Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan tổ chức chu đáo cho hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới, thực hiện tốt các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý chấn chỉnh các trường học về dạy thêm, thi cử, nhất là các trường học cấp III. Lực lượng công an, quân sự phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường triển khai đồng bộ công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở các địa phương”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: