• Trong tỉnh

Mỹ Tú

Có 616 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

09/08/2020 09:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/08/2020 | 09:28

STO - Cùng với các địa phương khác, sáng nay (ngày 9-8), tại 2 điểm thi Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa và Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), 616 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, với môn thi đầu tiên ngữ văn trong thời gian làm bài 120 phút.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa, đông đảo thí sinh chủ động đến sớm. ẢnhTHẠCH PÍCH

Tại các điểm thi không diễn ra lễ khai mạc, đã tiết kiệm nhiều thời gian và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Thời tiết sáng nay khá tốt, không mưa, ánh sáng và nhiệt độ phòng thi đảm bảo, góp phần giúp thí sinh làm bài đạt hiệu quả cao hơn.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Mỹ Tú với “Chương trình tiếp sức mùa thi”. Ảnh: THẠCH PÍCH

Ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm thi, thí sinh chủ động đến sớm, tranh thủ xem lại bài và có sự hỗ trợ từ phụ huynh, lực lượng tiếp sức mùa thi, giáo viên chủ nhiệm trước khi bước vào khu vực thi; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đều đảm bảo, lực lượng công an túc trực tại điểm thi làm việc rất nghiêm túc, thanh niên tình nguyện đứng phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn…

Kiểm tra thí sinh khi bước vào phòng thi. Ảnh: THẠCH PÍCH

Theo Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Tú Nguyễn Văn Giàu - Phó Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa, có 388 thí sinh, với 17 phòng thi; trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa, có 228 thí sinh, với 10 phòng thi; mỗi điểm thi có phòng dự phòng, có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho kỳ thi, đủ điều kiện vệ sinh, ánh sáng, công tác an ninh đáp ứng yêu cầu tổ chức điểm thi theo quy chế. Ngoài ra, các trường vận động hỗ trợ kinh phí phục vụ trong kỳ thi. Đồng thời UBND huyện trích ngân sách địa phương hỗ trợ cho các điểm thi. Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện hỗ trợ cho những học sinh nghèo tiền ăn, nghỉ trong những ngày thi.

Cùng với các hoạt động kỳ thi, tại các điểm thi, các bạn đoàn viên, thanh niên của các đoàn trường, Huyện đoàn, Công an huyện cũng có Chương trình tiếp sức mùa thi. Anh Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ của đoàn trường, các đoàn cơ sở trực thuộc hướng dẫn, cấp phát hơn 1.500 chai nước uống miễn phí, 1.500 cái khẩu trang. Chi đoàn Công an huyện Mỹ Tú cũng phát 20 suất cơm cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa để các em yên tâm thi”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: