• Trong tỉnh

Công tác kiểm tra, giám sát về tài nguyên và môi trường được thực hiện nghiêm túc

29/06/2020 12:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/06/2020 | 12:28

STO - Sáng ngày 29-6, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) do Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác quản lý nhà nước về TN-MT. Tiếp và làm việc với đoàn có: Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu; lãnh đạo Sở TN-MT và các đơn vị liên quan.

Lãnh đạo Bộ TN-MT, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan tham quan hệ thống xử lý nước thải của Công ty TNHH Khánh Sủng. Ảnh: Thiện Hải

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng, triển khai các giải pháp, kế hoạch phòng, chống hạn, xâm nhập mặn. Tuy có thiệt hại về sản xuất nhưng không đáng kể, tỉnh cũng kịp thời giải quyết cấp nước sạch cho 18.000 hộ vùng nông thôn. Trong năm 2019 - 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều trường hợp sạt lở bờ sông, bờ biển. Từ nguồn vốn của Trung ương và địa phương, tỉnh đã triển khai một số công trình, dự án khắc phục những khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh trao đổi về vấn đề xử lý nước thải của Công ty TNHH Khánh Sủng. Ảnh: Thiện Hải

Báo cáo về tình hình quản lý nhà nước về TN-MT trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác quản lý nhà nước về TN-MT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm thực hiện. Công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành TN-MT được đẩy mạnh; công tác kiểm tra, giám sát về TN-MT được thực hiện nghiêm túc, các hành vi vi phạm pháp luật về TN-MT được xử lý nghiêm.

Hiện nay, tỉnh đang thực hiện các thủ tục để triển khai các dự án thuộc trường hợp xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ nên dịp này lãnh đạo UBND tỉnh kiến nghị Bộ TN-MT sớm xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để tạo điều kiện cho địa phương triển khai thực hiện các dự án, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt; Khu đô thị mới Phường 4 (bao gồm khu 1 và khu 2); chợ đầu mối nông sản; Cụm công nghiệp TP. Sóc Trăng; Cụm công nghiệp Thạnh Phú; Cụm công nghiệp Phú Lộc; Cụm công nghiệp xây đá B (mới).

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan. Ảnh: Thiện Hải

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ TN-MT đã đánh giá cao công tác triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh; đồng thời tìm hiểu về tình hình thực hiện các dự án về TN-MT trên địa bàn tỉnh; vấn đề khoan giếng nước ở TX. Vĩnh Châu và lưu ý tỉnh cần có giải pháp để giảm tối đa tình trạng khai thác nước ngầm, tránh gây sụt lún; ưu tiên triển khai trồng rừng ở khu vực bị xói lở.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Sóc Trăng, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp được tỉnh thực hiện một cách cẩn trọng và bền vững. Bộ trưởng cũng ghi nhận và giải đáp các vấn đề kiến nghị của tỉnh. Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, vấn đề cốt lõi hiện nay của Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung là nước, có thể thừa nước, thiếu nước hoặc nước bẩn. Bài toán đặt ra là cần quản lý tổng hợp tài nguyên nước, đề nghị tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ về quản lý tài nguyên nước và môi trường trong thời gian tới.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà, lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan đã đến tìm hiểu thực tế tình hình sản xuất, kinh doanh và giải pháp bảo vệ môi trường trong việc chế biến thủy sản của Công ty TNHH Khánh Sủng ở xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên).

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: