• Trong tỉnh

Đánh giá hệ thống giám sát thích ứng biến đổi khí hậu

01/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/08/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 30-7, chuyên gia Lê Trọng Hải, đến từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông (NN-PTNT) có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN-PTNT Sóc Trăng và sở, ngành liên quan về việc phối hợp thử nghiệm hệ thống giám sát và đánh giá thực hiện chương trình kế hoạch thích ứng quốc gia ngành nông nghiệp.

Chuyên gia Lê Trọng Hải trao đổi các thông tin về hệ thống giám sát sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu.

Sóc Trăng là tỉnh nông nghiệp chuyên canh cây lúa nên vấn đề sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu trước tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp là vấn đề mà ngành Nông nghiệp tỉnh rất quan tâm. Với diện tích gieo trồng lúa, màu, cây ăn trái của Sóc Trăng khá lớn nên việc giám sát gieo trồng thích ứng biến đổi khí hậu, giảm phát thải nhà kính là rất quan trọng nhằm bảo đảm môi trường sống của người dân và các vùng sản xuất. Chính vì vậy, ngành Nông nghiệp tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu - nước biển dâng; các kế hoạch phòng chống thiên tai; tỷ lệ vốn phân bổ ứng phó biến đổi khí hậu; triển khai mô hình giống, quản lý sản xuất thích ứng biến đổi khí hậu; quản lý bảo vệ rừng nhằm giảm thiểu tác hại biến đổi khí hậu…

Chuyên gia Lê Trọng Hải cho biết: “Mục tiêu chính của đoàn đến Sóc Trăng là nhằm trao đổi để thống nhất kế hoạch đánh giá việc giám sát các chỉ số trong toàn hệ thống trực tuyến thông qua các dữ liệu đo đếm từng lĩnh vực sản xuất trong điều kiện thích ứng biến đổi khí hậu, tính toán các chỉ số cũng như nghe thông tin của các ngành liên quan về các khó khăn gặp phải trong quá trình thử nghiệm hệ thống giám sát và sự đề xuất cải tiến hệ thống”.

Dịp này, đoàn cũng tiến hành thẩm định các chỉ số thực hiện được, lộ trình triển khai... đối chiếu kết quả báo cáo trực tuyến với thực tế tại đơn vị. Từ đó, có chỉ số chung cho hệ thống trực tuyến trong việc giám sát thích ứng biến đổi khí hậu, điều chỉnh chỉ số sản xuất nông nghiệp, giảm ô nhiễm môi trường.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: