• Trong tỉnh

Đặt quyền lợi người tiêu dùng lên trên hết

16/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/09/2018 | 06:00

STO - Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ III (2018 - 2023). Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh là tổ chức xã hội nghề nghiệp, được thành lập theo Quyết định số 687/QĐTC-CTUBND, ngày 7-12-2006 của Chủ tịch UBND tỉnh. Qua 2 kỳ đại hội, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung ương hội, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật và các ngành, các cấp trong tỉnh đã tạo điều kiện nên hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát triển, từng bước thể hiện rõ vai trò bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính trên địa bàn tỉnh.

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ III (2018 - 2023) ra mắt đại hội.

Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, như: Báo cáo dự thảo tình hình hoạt động nhiệm kỳ II và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ III của Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra hội; Bản tự phê của Ban Chấp hành nhiệm kỳ II; Báo cáo Dự thảo sửa đổi Điều lệ Hội… Các văn kiện đại hội chính là kết quả của sự đoàn kết, thể hiện sự nhất trí, quyết tâm cao của toàn thể hội viên trong toàn tỉnh, phấn đấu thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo đúng tinh thần pháp luật đã quy định; đồng thời khẳng định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội.

Với tinh thần trách nhiệm cao, 100% đại biểu dự đại hội đã biểu quyết thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu cụ thể của từng nội dung hoạt động và nghị quyết đại hội. Đại hội đã bầu ra 15 ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ III (2018 - 2023).

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh vai trò của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phát huy vai trò, vị trí của hội theo chương trình hoạt động đã đề ra; đồng thời nâng cao chất lượng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nắm bắt, khiếu nại những hành vi gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Hội cũng cần chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan chức năng để sớm tiếp nhận, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng…

Trong phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành Hội đã bầu đồng chí Lê Thành Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương làm Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ III (2018 - 2023).

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: