• Trong tỉnh

Đoàn cán bộ tỉnh thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây các chùa trong tỉnh

15/04/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/04/2019 | 13:00

STO - Sáng ngày 15-4, các đoàn cán bộ tỉnh đã đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

* Đoàn do đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết tại các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện Long Phú nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2019.

Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện Long Phú. Ảnh: DNT

Đoàn đã đến viếng các chùa Bâng Cro Chăp Thmây, xã Tân Hưng; chùa Bâng Kol, xã Long Phú. Tại các nơi đến, đại diện đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc đến đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ người Khmer trên địa bàn huyện và đọc thư chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

Đại diện các chùa chân thành cảm ơn trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đến thăm, viếng, chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019. Đồng thời kêu gọi đồng bào Khmer tại địa phương tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

* Đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Pô Thi Khsách (thị trấn Kế Sách) và chùa Pô Thi Phđốk (xã Kế Thành) cùng địa bàn huyện Kế Sách.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đã đọc thư chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2019; đồng thời gửi lời chúc đến các vị sư sãi, ban quản trị chùa và phật tử luôn dồi dào sức khỏe, may mắn, hạnh phúc. Qua đó, đồng chí cũng động viên các vị sư sãi, đồng bào Khmer tiếp tục có những đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa bàn dân cư, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tặng quà tại chùa Pô Thi Phđốk. Ảnh: Đ.H

Sư sãi, ban quản trị và phật tử các chùa đã bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự trước sự quan tâm của các Tỉnh ủy, chính quyền các cấp đối với đồng bào dân tộc. Đây sẽ là động lực để tất cả cùng chung sức tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Lâm Tấn Hòa -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng đoàn cán bộ huyện Cù Lao Dung đến thăm và chúc tết chùa Kos Tung ở xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung).

Tại đây, đại diện đoàn đã đọc thư chúc tết cổ truyền đồng bào Khmer của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và tặng chùa Kos Tung các phần quà tết và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị sư sãi và đồng bào Khmer với sự bình yên, hạnh phúc, năm 2019 sẽ gặt hái nhiều thắng lợi mới, đời sống ngày càng nâng lên.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà Tết Chôl Chnăm Thmây đến chùa Kos Tung. Ảnh: Ngọc Hải

Đồng chí Lâm Tấn Hòa khẳng định, tỉnh rất quan tâm chăm lo đời sống bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào Khmer. Tỉnh đã thành lập 23 đoàn đến thăm và chúc tết các chùa, gia đình chính sách, bà con Khmer trong dịp Tết. Đồng thời, các đoàn Trung ương cũng đến tỉnh Sóc Trăng chúc tết đồng bào Khmer. Đồng chí cũng thông tin thêm, trong thời gian tới các dự án đầu tư xây dựng sẽ được khởi động, trong đó có dự án cầu Đại Ngãi, khi đó sẽ rút ngắn khoảng cách của huyện Cù Lao Dung đến các vùng khác trong và ngoài tỉnh. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với sự đoàn kết, quyết tâm vượt khó cùng với sự chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, năm 2019, đời sống đồng bào Khmer sẽ ngày càng phát triển, ấm no.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Trần Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại các chùa Bâng Kok và Prêk Pinh Toon trên địa bàn xã Phú Mỹ (Mỹ Tú). Cùng đi với đoàn có lãnh đạo UBND huyện Mỹ Tú và xã Phú Mỹ.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Ngọc Tuấn đã đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng thời, ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các vị sư sãi, các gia đình chính sách và đồng bào Khmer địa phương đón tết cổ truyền vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, đồng bào Khmer sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo, đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương.

Đồng chí Trần Ngọc Tuấn thăm và chúc tết tại chùa Bâng Kok. Ảnh: Tấn Phát

Các vị sư sãi, ban quản trị các chùa tại nơi đoàn đến thăm đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Khmer; đồng thời hứa sẽ tiếp tục vận động đồng bào Khmer hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, cảnh giác trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

* Đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh, huyện, địa phương đến thăm, tặng quà Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2019 tại chùa Giồng Chát, ấp Giồng Chát, xã Liêu Tú (Trần Đề).

Đồng chí Lê Hữu Nghĩa đã đọc thư chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến các sư sãi, phật tử, ban quản trị nhà chùa và đồng bào Khmer địa phương, với những lời chức mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời, thông tin nhanh đến đồng bào Khmer những chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước về phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn; vốn phát triển sản xuất, nhà ở, đất sản xuất đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống.

Đồng chí Lê Hữu Nghĩa tặng quà mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 cho đại đức Lâm Khết. Ảnh: TS

Thay mặt sư sãi, phật tử, ban quản trị nhà chùa, đại đức Lâm Khết - trụ trì chùa Giồng Chát đã cảm ơn lãnh đạo các cấp, giúp ấp Giồng Chát phát triển lộ giao thông rộng khắp, trường học, cầu giao thông, trạm y tế, trạm cung cấp nước sạch… Nhờ đó, những năm gần đây đời sống của đồng bào Khmer ngày càng vươn lên, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm đáng kể so với trước. Trong thời gian tới, đại đức và ban quản trị nhà chùa tiếp tục vận động đồng bào Khmer địa phương chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

* Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX. Ngã Năm đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Ô Chum - Prêk Chêk tại xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm).

Đoàn đến chúc tết và tặng quà tại chùa Ô Chum - Prêk Chêk. Ảnh: C.H

Tại chùa, đại diện đoàn đọc thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Các thành viên đoàn còn ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và gửi lời chúc đến ban quản trị, các vị sư, bà con phật tử đón Tết Chôl Chnăm Thmây thật vui vẻ, hạnh phúc, đầm ấm. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của ban quản trị, các vị sư, bà con phật tử đồng bào Khmer trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Dịp này, đoàn trao tặng các phần quà đến chùa, gia đình chính sách và người có uy tín trong đồng bào Khmer tại địa phương.

* Đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà chùa Prey Chóp, xã Lai Hòa; chùa Đơm Om Pưl, phường Vĩnh Phước; chùa Sa La Phô Thi, Phường 2 và chùa Tà Sết, xã Vĩnh Hải thuộc TX. Vĩnh Châu.

Đồng chí Tô Ái Vang - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà chùa Prey Chóp. Ảnh: T.H

Tại các điểm đến thăm, đoàn chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin đến các vị trụ trì, sư sãi, bà con phật tử một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là việc thực hiện các chính sách dân tộc của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị trụ trì, sư sãi cùng bà con phật tử một cái tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

Các vị sư sãi, bà con phật tử đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã đến chung vui cùng bà con trong những ngày Tết Chôl Chnăm Thmây; đồng thời hứa sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

* Đoàn do đồng chí Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng đã đến thăm, chúc tết các vị sư sãi và bà con phật tử chùa Kompongtrop (Bưng Tróp), xã An Hiệp (Châu Thành). Cùng đi với đoàn có đồng chí Châu Văn Chuyển - Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện Châu Thành.

Đồng chí Đỗ Tấn Hậu chúc Tết Chôl Chnăm Thmây và tặng quà cho chùa Kompongtrop. Ảnh: T.Pích

Thay mặt đoàn, đồng chí Đỗ Tấn Hậu gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình, các vị chư tăng; chúc bà con Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, hạnh phúc; đồng thời, đọc thư chúc tết của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi đến đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất…Cũng trong không khí vui tươi, phấn khởi của đồng bào Khmer, lãnh đạo huyện Châu Thành thay mặt đoàn đọc thư chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến sư sãi và bà còn Khmer trong tỉnh.

Đáp lại sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer, Ban Quản trị chùa rất vui mừng và cảm ơn đoàn đã đến thăm, chúc mừng, tặng quà tết cho nhà chùa; đồng thời, hứa sẽ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Dịp này, đoàn đã trao tặng quà tết cho nhà chùa và 2 phần quà cho 2 gia đình chính sách trên địa bàn xã An Hiệp.

* Đoàn cán bộ tỉnh do đồng chí Lương Minh Quyết - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Prêk On Đớt, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên). 

Thăm chùa Prêk On Đớt, đồng chí Lương Minh Quyết thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đọc thư chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây gửi đến Ban Quản trị chùa và toàn thể bà con đón tết vui vẻ, an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng phần quà cho Chùa Prêk On Đớt. Ảnh: Thúy Liễu

Đoàn còn thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 và kết quả công tác quý I-2019 về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội; các thành tựu nổi bật của việc sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là mô hình “lúa thơm, tôm sạch” được thực hiện nhiều năm trên địa huyện Mỹ Xuyên rất hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập của người dân nông thôn. Qua đó, đồng chí Lương Minh Quyết mong muốn bà con tích cực lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế để làm giàu cho bản thân và góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Đại diện Ban trị sự chùa gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ban ngành tỉnh, vì đã quan tâm thăm hỏi, chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây, tạo thêm niềm phấn khởi cho nhà chùa cũng như bà con sinh sống tại địa phương.

* Đoàn cán bộ tỉnh cùng với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Trị đã đến thăm và chúc tết tại chùa Ông Tàu ở xã Thạnh Tân và chùa Đay Chhơ Khmau ở thị trấn Phú Lộc.

Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị Nguyễn Hoàng Lộc tặng quà cho đại diện chùa Ông Tàu ở Thạnh Tân (Thạnh Trị). Ảnh: Tuyết Xuân

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc - Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị đã gửi lời chúc mừng, thăm hỏi ân cần đến các vị sư sãi và toàn thể đồng bào, phật tử người dân tộc Khmer. Đồng thời, mong muốn đồng bào dân tộc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phấn đấu phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thay mặt sư sãi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, phật tử đồng bào dân tộc Khmer, các vị thượng tọa, đại đức đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp trong thời gian qua. Đồng thời, hứa sẽ ra sức vận động đồng bào Khmer trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước… góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp và văn minh.

DNT - Đ.H - Ngọc Hải - Tấn Phát - Thanh Sơn - C.H - T.H - T.Pích -Thúy Liễu - Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: