• Trong tỉnh

Đoàn đại biểu của Tiểu khu Kép, Campuchia sang thăm và chúc tết tỉnh Sóc Trăng

30/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 29-1, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi đón tiếp Đoàn đại biểu của Tiểu khu Kép, Campuchia do trung tướng Chhưm Khmao - Phó Tư lệnh Quân khu 3 kiêm Chỉ huy trưởng Tiểu khu Kép làm trưởng đoàn đến chúc tết.

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Huỳnh Văn Sum thông tin đến đoàn về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Sóc Trăng. Trong đó, tỉnh đã thực hiện tốt chương trình, dự án ưu tiên cho đồng bào Khmer như: về xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, cây, con giống để phát triển kinh tế. Đồng bào Khmer được tạo điều kiện thuận lợi nhất để tổ chức, tham gia các lễ hội truyền thống, trong đó có lễ hội Óoc om bóc được nâng tầm lên thành Lễ hội đua ghe ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm quy hoạch, đào tạo cán bộ dân tộc Khmer, có 1 đồng chí dân tộc Khmer là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và nhiều đồng chí giữ các chức danh quan trọng từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Kép, trung tướng Chhưm Khmao tặng quà mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Song Lê

Đồng chí Huỳnh Văn Sum gửi lời thăm hỏi đến lãnh đạo tỉnh Kép và cho biết thời gian tới tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức đoàn đến để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phát triển kinh tế, văn hóa của nhân dân hai tỉnh. Đồng thời, gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Kép và Đoàn công tác đến thăm tỉnh Sóc Trăng nhân dịp lễ hội Óoc om bóc - đua ghe Ngo năm 2019 của đồng bào Khmer.

Đoàn đại biểu Tiểu khu Kép chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Song Lê

Trung tướng Chhưm Khmao đã chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới của lãnh đạo tỉnh Kép đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam, trong có những người con của Sóc Trăng giúp nhân dân Campuchia nói chung và tỉnh Kép nói riêng thoát khỏi nạn diệt chủng. Nhờ sự giúp đỡ đó mà tỉnh Kép hôm nay đã vươn mình phát triển, trở thành một trong những tỉnh du lịch của Vương quốc Campuchia. Đời sống nhân dân có nhiều tiến bộ, hộ nghèo giảm đáng kể. Tỉnh Kép cũng rất quan tâm đến nhân dân Việt Nam đang sinh sống tại đây và có nhiều hoạt động gắn kết nghĩa tình với nhau.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, trung tướng Chhưm Khmao đã gửi tặng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng phần quà và chúc mừng năm mới có nhiều thắng lợi mới.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: