• Trong tỉnh

Đóng góp dự thảo tiêu chí xét lựa chọn nhà đầu tư

15/07/2017 16:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 15/07/2017 | 16:52

STO - Sáng ngày 15-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp bàn việc đóng góp cho dự thảo quyết định ban hành tiêu chí xét chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các nội dung quan trọng khác.

Cùng dự có các đồng chí: Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông qua dự thảo quyết định ban hành tiêu chí xét chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 2 tiêu chí bắt buộc, gồm: nhà đầu tư nộp đầy đủ hồ sơ đề nghị cấp quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; nhà đầu tư đề xuất dự án theo đúng mục tiêu của dự án như danh mục được UBND tỉnh phê duyệt.

Đối với 8 tiêu chí ưu tiên khác, gồm: thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng để thực hiện dự án; nhà đầu tư tự đầu tư cơ sở hạ tầng đến hàng rào dự án; nhà đầu tư có uy tín, thương hiệu, kinh nghiệm thực hiện các dự án tương tự với dự án đăng ký thực hiện; nhà đầu tư đề xuất tiến độ thực hiện dự án nhanh nhất, có cam kết tiến độ chi tiết triển khai thực hiện dự án, cam kết hình thức xử lý nếu vi phạm từng mốc tiến độ triển khai dự án theo cam kết; giải quyết việc làm cho lao động địa phương, các hộ dân bị thu hồi đất trong khu vực dự án; có năng lực tài chính khả thi nhất; hiệu quả sử dụng đất cao nhất (được thể hiện qua suất đầu tư dự án và doanh thu dự kiến bình quân trên 1ha đất); cũng như các cam kết đóng góp quỹ an sinh xã hội cho tỉnh nhiều nhất.

Các đại biểu đồng tình việc ban hành bộ tiêu chí xét chọn nhà đầu tư. Về các nội dung của tiêu chí bắt buộc, các đại biểu đề xuất cần bổ sung thêm một số vấn đề về: môi trường, hiệu quả xã hội của dự án, năng lực tài chính, nhà đầu tư cam kết không vi phạm Luật Đất đai… Đối với tiêu chí ưu tiên, cần bổ sung việc cam kết hỗ trợ đào tạo lao động tại địa phương; đồng thời, xem xét lại một số tiêu chí ưu tiên cho phù hợp với tình hình thực tế; cơ cấu lại trình tự các tiêu chí và xem xét vấn đề thực hiện quỹ an sinh xã hội của nhà đầu tư. 

Qua ý kiến thảo luận của các sở, ban ngành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị tổ chuyên viên thực hiện dự thảo cần sắp xếp hợp lý trình tự các tiêu chí ưu tiên; xem xét về việc đóng góp quỹ an sinh xã hội cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị cần bổ sung các căn cứ cần thiết để ban hành các tiêu chí; tổ chuyên viên sớm hoàn chỉnh nội dung dự thảo tiêu chí để xem xét chọn nhà đầu tư vào các dự án sắp tới.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng cho ý kiến đối với một số nội dung, như: đề nghị truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà mẹ Việt Nam anh hùng; cho ý kiến về công tác cán bộ; quy hoạch hệ thống cửa hàng và kho xăng dầu… cùng một số nội dung khác của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và Văn phòng UBND tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: