• Trong tỉnh

Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt:

Dự án kết hợp hài hòa nét văn hóa truyền thống và hiện đại nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân

16/03/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/03/2019 | 13:30

STO - Báo Sóc Trăng số ra ngày 15-3-2019 có bài viết đề cập đến thực hư chuyện “đóng cửa” Hồ Nước Ngọt. Bài viết đã thu hút được sự quan tâm của quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt, Báo Sóc Trăng tiếp tục có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Anh Minh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng Sóc Trăng xung quanh về dự án quan trọng này.

Đồng chí Phạm Anh Minh - PGĐ phụ trách Sở Xây dựng thuyết trình Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt với phóng viên Báo Sóc Trăng

Phóng viên: Thưa đồng chí, gần đây có khá nhiều ý kiến, thậm chí có những ý kiến trái chiều về dự án sắp triển khai tại Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, xin đồng chí cho biết thông tin chính thống về dự án này?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt đã được UBND tỉnh phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư. Đây là một trong những công trình trọng điểm mà UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng kịp thời kêu gọi đầu tư. Để thực hiện được dự án này thì cuối năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu đô thị Hồ Nước Ngọt. Mặc dù quy hoạch đây là khu đô thị mới nhưng chúng ta vẫn giữ nguyên cái tên là Hồ Nước Ngọt như tên cũ trước đây và dự án này có mục đích là kêu gọi, lựa chọn được nhà đầu tư có đủ năng lực để thực hiện dự án đúng theo dự kiến định hướng của UBND tỉnh.

Như vậy, trong Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt này sẽ có 2 phần gồm: phần diện tích hiện hữu khoảng 20ha, trong đó chúng ta sẽ tôn tạo, bổ sung những công trình hạ tầng kỹ thuật cũng như là hạ tầng xã hội phục vụ cho cộng đồng, ngoài ra chúng ta sẽ bổ sung các công trình thương mại - dịch vụ hỗn hợp có vui chơi, giải trí và được đưa vào các khối tòa nhà; đối với phần mở rộng khoảng 27ha - đây là khu đô thị mới có nhà ở kết hợp với các công trình dịch vụ, thương mại hỗn hợp để phục vụ dân cư trong khu này; đặc biệt sẽ bổ sung thêm 1 quảng trường lớn để có thể tổ chức các sự kiện quan trọng của tỉnh (diện tích lớn hơn so với quảng trường 30-4 khoảng 3 lần).

Phóng viên: Những ngày gần đây người dân quan tâm là khi đầu tư thì có giữ lại hiện trạng 2 cái hồ như hiện nay không, xin đồng chí thông tin đến quý độc giả về vấn đề này?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Mặc dù quy hoạch đây là khu đô thị mới nhưng theo quy hoạch chi tiết đã được duyệt mới đây thì chúng ta sẽ giữ nguyên lại 2 cái hồ (hồ lớn và hồ Tịnh Tâm) trong khu Hồ Nước Ngọt và yêu cầu nhà đầu tư khi vào đầu tư xây dựng khu này thì phải có trách nhiệm tôn tạo, làm đẹp hơn, với mục đích là cải thiện môi trường sống không chỉ phục vụ dân cư trong khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt mà còn phục vụ cho cả cộng đồng dân cư của tỉnh Sóc Trăng và du khách đến Sóc Trăng.

Quy hoạch tổng thể Dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt

Phóng viên: Theo quy hoạch chi tiết đã được duyệt mới đây, ngoài khu dân cư, khu quảng trường… thì trong khu đô thị mới này còn những loại hình nào được đầu tư xây dựng để phục vụ cho bà con nhân dân sau khi hoàn thành, thưa đồng chí?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Trong hồ sơ đăng trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thì chúng ta lựa chọn nhà đầu tư làm sao để đầu tư các công trình mà trong khu hiện nay chưa có, như: nhà hàng, khách sạn… có vị trí tiếp giáp với đường Hùng Vương nhằm tạo cảnh quan của trục đường cửa ngõ vào TP. Sóc Trăng. Đồng thời, bổ sung các công trình trung tâm thương mại - dịch vụ hỗn hợp mà trong đó có khu vui chơi, giải trí trong nhà và một số công trình công cộng về y tế, giáo dục, các bãi đỗ xe, trường học phục vụ cho khu mở rộng 27ha. Vị trí này chính là vị trí trung tâm của toàn khu.

Phóng viên: Vậy đối với phần mở rộng 27ha sẽ đầu tư những gì trong đó?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Khu mở rộng về phía sau khu Hồ Nước Ngọt hiện nay có diện tích khoảng 27ha sẽ đầu tư khu nhà ở kết hợp với các công trình dịch vụ đô thị; ở đây vẫn bổ sung thêm phần diện tích mặt nước, cây xanh. Trong tổng diện tích 47ha toàn Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt thì phần cây xanh và phần diện tích mặt nước chiếm khoảng 1/3 của toàn khu, qua đó cho thấy cảnh quan môi trường sẽ đẹp hơn, tốt hơn; môi trường sống sẽ tốt hơn không chỉ cho dân cư trong khu này mà còn cho cả dân cư của TP. Sóc Trăng.

Phóng viên: Thưa đồng chí, hiện nay tiến độ triển khai dự án đến đâu và trong quá trình xây dựng, người dân có được vào hồ không?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Sau khi phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành có liên quan thực hiện tiếp các thủ tục. Về phía Sở Xây dựng là đơn vị được giao để thực hiện công tác mời gọi nhà đầu tư, cụ thể trong việc chuẩn bị đấu thầu thì đơn vị đã tiến hành đăng báo trên mạng đấu thầu quốc gia trong những ngày đầu tháng 3 và đến 11-4-2019 sẽ kết thúc giai đoạn mời thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư.

Dự kiến nếu các thủ tục chúng ta thực hiện nhanh, xong sớm thì trong khoảng tháng 5-2019 sẽ kết thúc phần lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án. Trong quá trình đầu tư xây dựng thì chúng ta không để nhà đầu tư xây dựng một loạt hết các công trình mà sẽ xây dựng theo hình thức “cuốn chiếu”. Trong quá trình xây dựng, người dân vẫn được vào trong Hồ Nước Ngọt tham gia các hoạt động thường xuyên như: thể dục, thể thao, tham quan.

Phóng viên: Hiện nay, người dân rất quan tâm và có nhiều thông tin trái chiều về dự án này, với tư cách là đơn vị được giao thực hiện công tác mời gọi đầu tư, xin đồng chí cho biết cụ thể chủ trương của tỉnh về dự án này?

Đồng chí Phạm Anh Minh: Chủ trương của tỉnh đối với dự án này là mong muốn tìm kiếm được một nhà đầu tư có năng lực và đầu tư xây dựng theo đúng định hướng của tỉnh, làm cho Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt có đủ các công trình dịch vụ - thương mại hỗn hợp để phục vụ cho người dân, công viên vui chơi giải trí và quan trọng là 2 phần hồ hiện hữu sẽ được giữ nguyên, đồng thời sẽ làm cảnh quan khu vực này ngày càng đẹp hơn, môi trường sống của người dân tốt hơn, người dân được hưởng lợi nhiều hơn.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Quang Bình (thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: