• Trong tỉnh

Gần 3.400 đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng

03/07/2019 09:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 03/07/2019 | 09:03

STO - Sáng 3-7, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Tham dự hội nghị, có gần 3.400 đại biểu của 121 điểm cầu từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Tại điểm cầu tỉnh (Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh) có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh.

Hội nghị trực tuyến được diễn ra trong thời gian 1 buổi, các đại biểu được nghe tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược khoa học Thanh tra Chính phủ trực tiếp báo cáo các nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (khóa XIV) thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 20-11-2018 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2019.

Luật bao gồm 10 chương với 96 điều, gồm những nội dung cơ bản như: Các hành vi tham nhũng; quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tham nhũng; các hành vi bị nghiêm cấm theo luật này; phòng ngừa, phát hiện tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng; trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng; xử lý tham nhũng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện đánh giá, thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh được thực hiện quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực, được người dân đồng tình, ủng hộ; hành vi tham nhũng đang từng bước được kiềm chế, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố được niềm tin trong nhân dân. Để giúp các ngành, các cấp trong tỉnh nắm vững các quy định mới của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, thì việc tuyên truyền, quán triệt là hết sức cần thiết, qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí tạo sự tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác phòng, chống tham nhũng.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: