• Trong tỉnh

Giám sát thực hiện Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn" tại huyện Long Phú

10/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Chủ Nhật, 10/09/2017 | 06:00

STO - Ngày 8-9, đoàn giám sát do đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Long Phú về tình hình triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” từ năm 2011 đến nay.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Phú, thời gian qua, thực hiện Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn" trên địa bàn huyện đạt được kết quả khá khả quan. Từ năm 2011 đến nay, huyện đã tổ chức 159 lớp đào tạo nghề cho gần 5.000 học viên, với một số mô hình dạy nghề có hiệu quả, như: trồng trọt, chăn nuôi, đan giỏ ni-lông, kết lông mi giả, đan rổ tre...

Nhìn chung, các trang thiết bị đào tạo nghề phục vụ cơ bản cho hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhưng có một số thiết bị đào tạo nghề điện lạnh, cơ khí vẫn chưa được khai thác sử dụng hiệu quả; bên cạnh đó, có một số nghề, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo nghề cồng kềnh, khó di chuyển đến các xã, thị trấn nên chưa đáp ứng được công tác tổ chức đào tạo nghề, đặc biệt là các nghề trồng trọt và chăn nuôi thiếu mô hình hướng dẫn thực hành…

Qua đó, huyện đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh bố trí thêm một nhân viên chuyên trách làm công tác dạy nghề cho phòng lao động - thương binh và xã hội và hỗ trợ vốn thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thạch Thal đánh giá, huyện Long Phú đã thực hiện tốt công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; đồng thời, ghi nhận các ý kiến đề xuất của địa phương. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ tổng hợp và kiến nghị với các ngành, các cấp xem xét điều chỉnh, bổ sung giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề bất cập, để triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, đoàn cũng đã đến kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Long Phú.

T.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: