• Trong tỉnh

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

26/04/2019 21:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/04/2019 | 21:43

STO - Chiều ngày 26-4, đồng chí Trần Văn Minh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, trưởng đoàn giám sát có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về việc ban hành và thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường đối với ngành công nghiệp năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Trong giai đoạn 2015 - 2018, tỉnh đã ban hành các văn bản và phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường ngành công nghiệp năng lượng, vật liệu xây dựng và chế biến thực phẩm. Qua đó, các quy định về bảo vệ môi trường đối với các ngành này được cơ quan quản lý nhà nước và các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có đơn vị thu gom và xử lý chất thải rắn công nghiệp không thể tái chế hoặc tái sử dụng và chất thải nguy hại nên các doanh nghiệp, cơ sở phải thuê đơn vị ngoài tỉnh xử lý với chi phí khá cao.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát và các sở, ngành tỉnh đã thảo luận các vấn đề về công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; việc đánh giá tác động môi trường đối với các cơ sở sản xuất gạch nung; ô nhiễm môi trường trong không khí; việc thực hiện kết luận xử phạt đối với một số đơn vị vi phạm sau khi thanh tra, kiểm tra… Qua đó, thành viên đoàn đánh giá cao quyết tâm bảo vệ môi trường của tỉnh.

Trưởng đoàn giám sát Trần Văn Minh cũng chỉ ra một số hạn chế trong xử lý nước thải ở một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và đề nghị tỉnh quan tâm đôn đốc những đơn vị này khắc phục những hạn chế. Ngoài ra cần quan tâm công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: