• Trong tỉnh

Họp bàn tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng tỉnh

26/07/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/07/2017 | 09:00

STO - Ngày 25-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có buổi làm việc với các sở, ban ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng và UBND Phường 2 (TP. Sóc Trăng) để nghe báo cáo tình hình thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, dự án xây dựng Thiền viện Trúc Lâm tỉnh đặt tại Khóm 5, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) có tổng diện tích thu hồi là gần 58.500m2 (diện tích thu hồi đường vào là 5.728,9m2, diện tích thu hồi xây dựng khu văn hóa là 52.740,6m2), với 80 hộ và 3 mộ vắng chủ bị ảnh hưởng (chưa tính 6 hộ tách ra từ hộ Võ Ngọc Hiền). Đến nay, trung tâm đã thực hiện tiến độ công tác đo đạc, kiểm đếm, lập hồ sơ cũng như giải phóng mặt bằng đạt được và trình UBND TP. Sóc Trăng phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 4 đợt, tổng số 79/80 hộ, 3 mộ vắng chủ (hộ ông Trần Hữu Châu), với tổng kinh phí trên 33,482 tỉ đồng. Tổ chức chi trả bồi thường theo phương án bồi thường phê duyệt được 53/79 hộ và 3 mộ vắng chủ, với số tiền trên 24,6 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng phát biểu kết luận.

Qua các lần họp dân triển khai thực hiện dự án, các hộ bị ảnh hưởng đều đồng tình cao với chủ trương của Nhà nước. Tính đến đầu tháng 7-2017, đã có thêm 9 hộ đồng ý nhận tiền bồi thường. Song song đó, việc thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc cần xin chủ trương của UBND tỉnh để xác định việc bổ sung bồi thường, hỗ trợ. Hiện còn 8 hộ chưa đồng ý về giá bồi thường, hỗ trợ về đất; chưa xác định giá trị bồi thường, di chuyển thiết bị xưởng cưa. Ngoài ra, còn một số trường hợp khác còn vướng mắc cần hội đồng bồi thường xem xét giải quyết…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng, UBND Phường 2 đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án để khởi công công trình đúng tiến độ. 

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các ngành hữu quan cần sớm giải quyết, thẩm định chặt chẽ về mặt yếu tố kỹ thuật; khẩn trương họp hội đồng bồi thường để giải quyết cho những hộ còn lại. Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và chính quyền TP. Sóc Trăng phối hợp chặt chẽ, cố gắng vận dụng cơ chế và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiệu quả nhất, có lợi cho người dân trong giải phóng mặt bằng. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cần sớm trao đổi với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh về mặt thủ tục. 

Theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng tỉnh Sóc Trăng sẽ khởi công vào tháng 12-2017. Dự án này sẽ là trung tâm tín ngưỡng, văn hóa tâm linh của Phật giáo; đồng thời tạo sự kết nối các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút khách du lịch tham quan đến với tỉnh Sóc Trăng ngày một nhiều hơn.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: