• Trong tỉnh

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Hướng dẫn giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân từ gói 62.000 tỉ đồng

13/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/05/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 13-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến trong toàn tỉnh hướng dẫn giám sát thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại điểm cầu trung tâm tỉnh, tham dự có đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm tỉnh. Ảnh: Chí Bảo

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai hướng dẫn giám sát thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, như: các cơ sở pháp lý thực hiện triển khai giám sát; nội dung giám sát; thời điểm, thời gian giám sát; phương thức giám sát… Đồng thời, trao đổi và giải đáp một số vấn đề liên quan đến việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đối với thế giới, trong nước và trong tỉnh, tác động đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống người dân. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và sự đồng thuận của nhân dân quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt và được đẩy lùi, nhưng vẫn còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh, công ăn việc làm của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Nhằm chia sẻ khó khăn, bảo đảm cuộc sống của nhân dân lao động cả nước, Chính phủ quyết định thực hiện một số biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đây là một chính sách lớn thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta. Đối với Sóc Trăng, tỉnh đã xây dựng kế hoạch và lấy ý kiến các sở, ngành dự kiến việc triển khai hỗ trợ trong tháng 5-2020. 

Đồng chí Dương Sà Kha nhấn mạnh, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần nắm chắc các văn bản, quy trình giám sát, phối hợp chặt chẽ với ngành lao động - thương binh và xã hội, chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc rà soát, lập danh sách người thụ hưởng, đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để việc hỗ trợ được thực hiện một cách khách quan, công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: