• Trong tỉnh

Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh

04/01/2019 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/01/2019 | 13:31

STO - Sáng ngày 4-1, UBND tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại số 19, đường Trần Hưng Đạo, Phường 3 (TP. Sóc Trăng).

Dự lễ khai trương có đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai trương, chính thức đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động. Ảnh: Tấn Phát

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng được UBND tỉnh Sóc Trăng thành lập theo Nghị định số 61, ngày 23-4-2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự quản lý, chỉ đạo hoạt động của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời chịu sự quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế và chuyên môn nghiệp vụ của Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc danh mục thủ tục hành chính, được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thực hiện tại trung tâm. Khi đi vào hoạt động, trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 1.291 thủ tục hành chính thuộc 17 sở, ban ngành cấp tỉnh.

Để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho trung tâm đi vào hoạt động, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3502 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm, Quyết định số 3503 về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa trung tâm với các sở, ngành tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động nhằm thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.

Để hoạt động của trung tâm đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; từng bước nâng cao số lượng thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế phối hợp với các sở, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính; mỗi cán bộ, công chức của trung tâm phải không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; chủ động phối hợp với trung tâm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; quan tâm kiểm soát quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức trong sở, ngành đảm bảo thời gian, chất lượng theo quy định và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa tập trung cấp huyện; chỉ đạo chấn chỉnh, đưa phần mềm một cửa điện tử cấp xã và cấp huyện đã được đầu tư vào hoạt động hiệu quả.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: