• Trong tỉnh

Cử tri xã Long Phú, huyện Long Phú

Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất

29/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/11/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 29-11, Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm: bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thượng tọa Lý Đức - trụ trì chùa Som Rông, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội có buổi tiếp xúc với 120 bà con cử tri xã Long Phú, huyện Long Phú. Cùng tham dự còn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Phú, Kim Hen - Chủ tịch UBND huyện Long Phú cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Cẩm Đào đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 17 nghị quyết, 11 luật, trong đó Luật Lao động sửa đổi bổ sung được dư luận đặc biệt quan tâm vì có quy định thêm 1 ngày nghỉ trong năm, quy định cụ thể các trường hợp được làm thêm giờ, lộ trình nâng tuổi nghỉ hưu… Bên cạnh đó, Quốc hội còn cho ý kiến vào 10 dự án luật; xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Bà con cử tri đánh cao chất lượng kỳ họp, nhất là phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng, qua đó nhiều vấn đề dư luận bức xúc, xã hội quan tâm đã được đặt ra và được các đại biểu Quốc hội có trách nhiệm giải trình và đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú tiếp xúc bà con cử tri xã Long Phú. Ảnh: M.Linh

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Phú đề nghị Quốc hội xem xét có các giải pháp giúp bình ổn giá cả thực phẩm, nhất là thịt heo bởi đây là thực phẩm được người dân sử dụng rất phổ biến nhưng giá hiện tại rất cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân; có chính sách ưu đãi, thu hút, khuyến khích sinh viên ngành y sau khi ra trường về địa phương công tác và hạn chế tình trạng bác sĩ bỏ bệnh viện công lập ra làm cho bệnh viên tư nhân; trạm y tế tuyến xã gặp khó khăn khi thực hiện tự chủ kinh phí vì vậy đề nghị xem xét có chính sách đặc thù đối với các trạm y tế thuộc xã đặc biệt khó khăn; nâng mức hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; tình trạng ô nhiễm môi trường trên đồng ruộng, nông thôn; quan tâm hỗ trợ người dân có nước sạch sinh hoạt tại các nhánh rẽ của ấp Kinh Ngang… Bên cạnh đó, bà con cử tri đề nghị nâng cấp, mở rộng, xây mới các tuyến lộ nông thôn, tạo thuận tiện đi lại, mua bán, sản xuất cho người dân.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện đã giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của bà con cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Hồ Thị Cẩm Đào đã giải trình, làm rõ thêm các vấn đề mà bà con cử tri quan tâm; đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, các đại biểu Quốc hội ghi nhận và sẽ tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: