• Trong tỉnh

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Lấy ý kiến đóng góp tình hình nhân dân

23/09/2019 16:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/09/2019 | 16:29

STO - Chiều ngày 23-9, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp tình hình nhân dân quý III năm 2019. Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý, tình hình nhân dân tiếp tục ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, chương trình xây dựng nông thôn mới… Bên cạnh đó, nhân dân đồng tình và hoan nghênh tinh thần đấu tranh mạnh dạn, kiên quyết xử lý và xử lý đến nơi đến chốn các vụ việc tham nhũng của Trung ương và các địa phương…

Tuy nhiên, nhân dân rất băn khoăn trước những vụ tham nhũng lớn, chưa được ngăn ngừa hoặc ngăn chặn chưa kịp thời, việc thu hồi tài sản tham nhũng khó thực hiện gây thất thoát lớn tiền của Nhà nước. Phạm pháp hình sự ở các địa phương trong cả nước xảy ra ngày càng nhiều; tình trạng sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, cho vay nặng lãi; hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm xuất hiện khá phổ biến; biến đổi khí hậu, dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm... diễn biến phức tạp, khó lường, gây lo lắng trong nhân dân.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Tại hội nghị, các đại biểu phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh đề nghị Trung ương có giải pháp khắc phục, hỗ trợ tỉnh khắc phục tình trạng sạt lở ven sông; tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn ưu đãi để phát triển, mở rộng sản xuất; nâng cao hiệu quả liên kết “4 nhà”; xử lý triệt để tình trạng tín dụng đen, tội phạm và tệ nạn ma túy; có chính sách hỗ trợ ngư dân trong tỉnh gắn thiết bị hành trình…

Đồng chí Khưu Đăng Phượng ghi nhận và đánh giá cao các thông tin, phản ánh của các đại biểu về tình hình nhân dân trong thời gian qua. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan có thẩm quyền nắm rõ để phục vụ cho công tác lãnh đạo, điều hành; đối với các ý kiến liên quan đến luật thì Thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ báo cáo về Trung ương, Quốc hội xem xét.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: