• Trong tỉnh

Mở rộng cơ hội hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hiroshima (Nhật Bản)

10/12/2019 16:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/12/2019 | 16:14

STO - Chiều ngày 10-12, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đến làm việc với tỉnh Sóc Trăng để trao đổi về một số dự án trên địa tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Tại các buổi làm việc trước đó, phía tỉnh Sóc Trăng thông tin đến đoàn công tác về tình hình mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn các huyện: Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đề và Kế Sách (dự kiến đặt tại huyện Long Phú).

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.Bình

Tại buổi làm việc, ông Matssubara Kazuki - Chủ nhiệm Ban Thương mại quốc tế đã báo cáo đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về nội dung xúc tiến thương mại giữa hai tỉnh. Theo đó, Công ty Egawa Econos đã kết hợp với Công ty Môi trường xanh (TP. Hồ Chí Minh) trao đổi thông tin về công nghệ xử lý, thu gom, vận hành xe vận chuyển rác dự kiến sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; sau đó hai công ty sẽ có kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực này.

Dịp này, đoàn công tác Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đã trao đổi thêm về một số dự án tại tỉnh Sóc Trăng, cũng như kế hoạch sang thăm và làm việc tại tỉnh Hiroshima và các hoạt động hợp tác trong tương lai.

Đồng chí Lê Văn Hiểu cảm ơn những thông tin của đoàn; đồng thời thống nhất với kế hoạch sang thăm và làm việc tại tỉnh Hiroshima và các hoạt động hợp tác trong tương lai. Đối với các dự án nhà máy xử lý rác thải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các công ty sớm có chuyến đi khảo sát thực tế tại vị trí dự kiến đặt nhà máy; sau đó, tỉnh sẽ có ý kiến với các địa phương để công ty nắm bắt tình hình của địa phương về nhu cầu xử lý rác thải. Tỉnh sẽ xem xét, hướng dẫn các công ty làm hồ sơ, thủ tục… đảm bảo việc triển khai dự án.

Thay mặt đoàn, ông Matssubara Kazuki đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đón đoàn và mong muốn hai đơn vị tiếp tục hợp tác để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: