• Trong tỉnh

Nỗ lực để hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường

13/01/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/01/2018 | 11:00

STO - Chiều ngày 12-1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức buổi tọa đàm về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng cuộc vận động năm 2017.

Tham dự có các đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Theo đồng chí Lê Minh Thượng, trong năm 2017, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền với những nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, như: treo băng rôn, pano, hội thi, hội diễn… nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt Nam.

Các địa phương tổ chức Hội chợ xuân Đinh Dậu 2017 trong khuôn khổ các hoạt động “Tết Quân - Dân” tại huyện Thạnh Trị và TX. Ngã Năm; hội chợ thương mại, triển lãm Du lịch - Liên hoan ẩm thực của Lễ hội Óoc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017; các hoạt động giúp người dân nhất là vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng Việt giúp người tiêu dùng nhận biết, mua sắm các mặt hàng Việt có chất lượng, giá cả hợp lý; các đoàn thể, doanh nghiệp thông tin về kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết quả điều tra cho thấy, những chuyển biến về nhận thức, thay đổi tâm lý thích hàng ngoại của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng, có 41% người dùng hàng ngoại, giảm 12% so với điều tra năm 2012, điều này khẳng định hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế thị trường trong nước và từng bước thay thế vị trí hàng ngoại nhập…

Đại biểu đã nghe tham luận của 15 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về vấn đề sản xuất hàng Việt cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh bạn trong tiêu thụ sản phẩm hàng Việt.

Đồng chí Dương Sà Kha cho rằng: “Sau thời gian phát động cuộc vận động, nhận thức của người dân có chuyển biến tích cực và các đơn vị sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm để người dân ngày càng tin dùng hơn. Qua đó đã tạo sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của hàng Việt với hàng ngoại nhập. Thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, xây dựng thương hiệu để hàng Việt ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: