• Trong tỉnh

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Phản biện dự thảo các quyết định của UBND tỉnh

07/04/2021 10:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/04/2021 | 10:21

STO - Sáng ngày 7-4, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo các quyết định của UBND tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện có liên quan. Đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu đã phản biện các dự thảo: quyết định của UBND tỉnh quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt quy định hệ số điều chỉnh giá đất), quyết định của UBND tỉnh về quy định giá lúa để lập bộ thu thuế sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là quy định giá lúa).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

Theo đó, các đại biểu đã tập trung phản biện về tính pháp lý của các quyết định, sự cần thiết phải ban hành các quyết định về quy định hệ số điều chỉnh giá đất và quy định giá lúa. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng dự thảo quyết định quy định hệ số giá đất từng nơi vẫn chưa phù hợp, giá đất cần tăng vừa phải nhằm tránh ảnh hưởng đến người dân, thị trường bất động sản; cần quy định rõ giá đất cụ thể từng đoạn đường để thuận tiện trong công tác quản lý.

Đối với quy định giá lúa trên địa bàn tỉnh theo dự thảo quyết định tăng từ 4.000 đồng/kg lên 5.000 đồng/kg, nhiều đại biểu đồng tình nhưng có đại biểu cho rằng cao, tuy nhiên các đại biểu thống nhất nên có mức giá phù hợp và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân… Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh chỉnh sửa lại câu từ trong các dự thảo quyết định cho phù hợp, tránh gây hiểu nhầm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Từ Tố Quyên cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu và tổng hợp đầy đủ các ý kiến phản biện của các đại biểu gửi đến UBND tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan xem xét, bổ sung, điều chỉnh dự thảo các quyết định sát thực tiễn, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của người dân.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: