• Trong tỉnh

Quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

02/03/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/03/2020 | 17:00

STO - Ngày 2-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập Covid-19 Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại sở chỉ huy và các điểm cầu trong toàn quân. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đại tá Trần Văn Lâu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại diện các ngành có liên quan tham dự.

Đề mục của diễn tập được xác định là “BQP tổ chức phòng, chống dịch Covid-19”. Theo thông báo của BCĐ, diễn tập lần này nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp phòng, chống khi có tình huống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

Thông qua diễn tập, nhằm đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình; sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống xảy ra. Nội dung diễn tập gồm 5 vấn đề huấn luyện, tương đương với 5 cấp độ. Về nội dung thực hành, sẽ triển khai huấn luyện ở hai cấp: cấp BQP và cấp các quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị, thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Phó tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ diễn tập yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tích cực, khẩn trương chuẩn bị, thực hành diễn tập sát thực tế, phù hợp với điều kiện và tình hình diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay. Quá trình diễn tập, các đơn vị vẫn phải tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng xử trí hiệu quả tình huống dịch ở cấp độ cao hơn. Cần hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt, không để diễn tập làm ảnh hưởng đến tâm lý của bộ đội và nhân dân.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: