• Trong tỉnh

Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh:

Rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2018

21/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/11/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 20-11, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2018 tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập; thiếu tướng Trương Minh Khải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, cuộc diễn tập KVPT năm 2018 đã điều động hơn 3.600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các bộ, chiến sĩ của lực lượng quân sự, công an, biên phòng tham gia thực hiện các cuộc họp vận hành cơ chế và các phương án thực binh. Cuộc diễn tập có 23 cuộc họp vận hành cơ chế, trong đó 18 cuộc họp diễn ra tại các hội trường, 5 cuộc được diễn trước qua video clip để trình chiếu và 7 cuộc thực binh A, A2, thiết quân luật, di chuyển kho, cơ động lực lượng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Song Lê

Nội dung diễn tập tập trung vào công tác vận hành cơ chế lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền và vai trò tham mưu của các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và lực lượng vũ trang địa phương trong các trạng thái quốc phòng. Một số nội dung thực binh được thực hiện chặt chẽ, đạt yêu cầu và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu nhấn mạnh: “Qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ chế lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng KVPT tỉnh. Làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giải quyết tốt các tình huống bất ngờ về an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm cho phát triển kinh tế - xã hội trong thời bình và sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra chiến tranh”.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: Song Lê

Đồng chí Phan Văn Sáu cũng cho rằng trong điều kiện tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đặt ra yêu cầu nặng nề hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, các cấp, các ngành, nhất là khối lực lượng vũ trang của tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành diễn tập để thực hiện tốt hơn cho những năm tiếp theo. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp nhằm củng cố nền quốc phòng toàn dân và xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Nhân dịp này, có 36 tập thể, 128 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: