• Trong tỉnh

Tăng cường việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

18/10/2018 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Năm, 18/10/2018 | 14:00

STO - Sáng ngày 18-10, đồng chí Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy để nắm và chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Biên tập Báo Sóc Trăng và Bưu điện tỉnh.

Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, thời gian qua việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên qua kiểm tra, số lượng đặt mua báo, tạp chí của Đảng còn thấp, chưa đạt yêu cầu.  Để thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, trên cơ sở thực tế, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đặc biệt là Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân và Báo Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Các đại biểu đều thống nhất quan điểm là phải thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, tuy nhiên quá trình thực hiện gặp phải nhiều khó khăn như về việc cấp phát kinh phí để mua báo; một số nơi việc chuyển báo còn chậm, chưa kịp thời; thông tin trên báo in đôi lúc chưa kịp thời; nhiều ý kiến đề xuất cần xem xét, đối chiếu lại nguồn kinh phí và cần tách bạch rõ ràng khoản kinh phí nào dành để thực hiện mua báo, tạp chí. Đối với Báo Sóc Trăng, thời gian qua đã có nhiều đổi mới, tin tức đưa nhanh nhạy, kịp thời hơn; đồng thời, có nhiều bài viết phản ánh tình hình thực tế tại các địa phương, các mô hình hay, gương điển hình tiêu biểu để nghiên cứu, nhân rộng… Tuy nhiên, sắp tới tờ báo cần đổi mới nhiều hơn cả về nội dung lẫn hình thức để thu hút bạn đọc...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu các cấp ủy đảng trong tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị số số 11 của Bộ Chính trị. Việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng thực hiện theo phương thức tập trung đầu mối tại văn phòng các huyện ủy, thị ủy, thành ủy. Bưu điện tỉnh cấp phát báo kịp thời đến các địa chỉ. Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát và điều chỉnh lại nguồn kinh phí thực hiện sao cho hợp lý, đúng quy định. Hàng tuần, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ, định hướng thông tin cho báo chí. Báo Sóc Trăng tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, ngày càng nhanh nhạy, hấp dẫn hơn để thu hút độc giả; đồng thời, tăng cường vận động các doanh nghiệp tài trợ mua báo Sóc Trăng cho các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức tôn giáo; định kỳ gặp gỡ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy để phối hợp chặt chẽ công tác truyên truyền, xây dựng mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh và của các địa phương, đơn vị.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: