• Trong tỉnh

Công an tỉnh

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng công an xã và bảo vệ dân phố

07/10/2019 13:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/10/2019 | 13:24

STO - Sáng ngày 7-10, Công an tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công an xã và bảo vệ dân phố năm 2019. Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Lớp tập huấn có 260 đồng chí là lực lượng công an xã bán chuyên trách đang công tác tại công an các xã trên địa bàn tỉnh (chia làm 2 lớp). Các công an viên được truyền đạt các kiến thức cơ bản của 12 chuyên đề theo Thông tư số 32/2009/TT-BCA của Bộ Công an về cung cấp và triển khai thêm một số kiến thức cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Đại biểu dự khai mạc các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng công an xã và bảo vệ dân phố năm 2019. Ảnh: TS

Đối với lớp bảo vệ dân phố, có 1.200 đồng chí là trưởng, phó ban, tổ trưởng, tổ phó, tổ viên bảo vệ dân phố các phường, thị trấn trong tỉnh (chia làm 10 lớp) được tập huấn các nội dung: Một số vấn đề cơ bản về tổ chức, hoạt động bảo vệ dân phố; công tác nắm tình hình về an ninh, trật tự của bảo vệ dân phố; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng bảo vệ dân phố; một số nội dung cơ bản về công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội liên quan đến lực lượng bảo vệ dân phố; công tác tham gia quản lý, giáo dục pháp luật và vận động đối tượng ra đầu thú; công tác hòa giải và tham gia giải quyết các vụ việc về an ninh, trật tự; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của ban bảo vệ dân phố…

Phát biểu khai mạc, đại tá Phạm Quốc Việt yêu cầu các học viên tập trung nắm vững những nội dung tập huấn. Qua đó, giúp lực lượng công an xã và bảo vệ dân phố trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ cơ bản, nắm vững về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành công an trên các lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

                                                                                             Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: