• Trong tỉnh

Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 được tổ chức với tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm

21/02/2018 10:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/02/2018 | 10:05

STO - Sáng ngày 21-2, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức cuộc họp sơ kết tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng lãnh đạo TP. Sóc Trăng và huyện Cù Lao Dung dự cuộc họp. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã được tổ chức với tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Công tác chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tết được thực hiện chủ động, đồng bộ và kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh dịp trước, trong Tết Nguyên đán 2018 ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp.

Trong 5 ngày tết (từ ngày 30 đến mùng 4 tết), toàn tỉnh phát hiện 4 vụ phạm tội trên lĩnh vực xã hội, gồm: 2 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 vụ trộm cắp tài sản (giảm 3 vụ so với tết năm trước). Lực lượng Công an đã giải tán 13 điểm cờ bạc, gá bạc với 58 đối tượng tham gia. Tai nạn giao thông xảy ra 13 vụ (tương đương tết năm trước), làm chết 9 người (tăng 4 người so với tết năm trước), bị thương 13 người (giảm 8 người so với tết năm trước).

Hàng hóa phục vụ tết dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng. Giá cả các mặt hàng thiết yếu và hàng tiêu dùng tết tương đối ổn định. Công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội rất được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, các cấp ủy đảng huy động, tiếp nhận 72.950 phần quà trao tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội khác với tổng số tiền trên 25,2 tỉ đồng.

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi phục vụ nhân dân trong dịp tết; đảm bảo an toàn tại 6 điểm bắn pháo hoa trên địa bàn tỉnh; công tác trực khám chữa bệnh cho nhân dân được thực hiện tốt. Chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chế độ thông tin, báo cáo được thực hiện nghiêm túc.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã báo cáo thêm về tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; thực hiện chính sách hậu phương quân đội; chăm lo chính sách an sinh xã hội; số người chết do tai nạn giao thông và số người nhập viện do đánh nhau tăng so với cùng kỳ…

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao công tác chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tết cho nhân dân của các cấp, các ngành. Đặc biệt là việc chăm lo cho mọi người, mọi nhà đều có tết; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo an toàn cho người dân xem bắn pháo hoa. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào thực hiện công việc trong năm 2018, đặc biệt là công tác chuẩn bị xúc tiến đầu tư, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tiếp tục khẩn trương xử lý những công việc còn tồn đọng của năm 2017 và công việc trong kế hoạch đầu năm 2018.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: