• Trong tỉnh

Thực hư chuyện "đóng cửa" Hồ Nước Ngọt

15/03/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/03/2019 | 06:01

STO - Những ngày gần đây, dư luận trong nhân dân và trên các trang mạng xã hội (zalo, facebook…) bàn tán về “câu chuyện” Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, tọa lạc tại Phường 6 (TP. Sóc Trăng) sẽ đóng cửa để giao cho doanh nghiệp đầu tư khai thác. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của Báo Sóc Trăng thì đây là thông tin chưa chính xác, chưa được kiểm chứng vì đối với khu này, ngành chức năng của tỉnh chỉ mới phát hành thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư.

Gần đây, vào ngày 12-3-2019, Sở Xây dựng Sóc Trăng chính thức phát hành thông báo mời sơ tuyển (hình thức quốc tế rộng rãi) nhà đầu tư tham gia vào dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt. Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn về việc chuẩn bị công tác đấu thầu Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt. Thông qua cuộc họp, các sở, ngành đã trao đổi về những công việc đã và đang thực hiện. Bên cạnh đó, lấy ý kiến để giải quyết một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Sau khi giải quyết xong các khó khăn, vướng mắc thì Sở Xây dựng chính thức phát hành thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư tham gia vào dự án.

Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, thuộc Phường 6 (TP. Sóc Trăng) được ví là "lá phổi xanh" của trung tâm TP. Sóc Trăng.

Theo đó, mục tiêu của dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội được xây dựng hoàn chỉnh để phục vụ tốt cho người dân. Địa điểm khu đất dự kiến thực hiện dự án tại Phường 5 và Phường 6 (TP. Sóc Trăng). Diện tích đất sử dụng cho dự án là 47,13ha, gồm: đất công là 19,84ha, đất cần thu hồi là 27,32ha (trong đó có 20,87ha đất trồng lúa và 6,45ha các loại đất khác). Tổng chi phí thực hiện dự án khoảng 2.562,8 tỉ đồng. Thời gian phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ 8 giờ ngày 12-3-2019, thời gian kết thúc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển là 8 giờ ngày 11-4-2019.

Khung cảnh thơ mộng của Hồ Nước Ngọt. Ảnh: Quang Bình

“Câu chuyện” Hồ Nước Ngọt có đóng cửa hay không là rất quan trọng không chỉ đối với người dân Sóc Trăng mà nó còn có “tác động” không nhỏ đến du khách ngoài tỉnh. Bởi mỗi khi có dịp ghé qua Sóc Trăng, ngoài các điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh như: chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét… thì du khách thường đến tham quan Hồ Nước Ngọt. Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt mà tỉnh Sóc Trăng đang mời gọi đầu tư nằm ngay trên trục lộ chính nối dài qua đường Hùng Vương, được xem như trung tâm cây xanh và bức tranh sống động đầy màu sắc của Sóc Trăng. Đây còn là một điểm đến quen thuộc của người dân Sóc Trăng và cũng là nơi để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho du khách, vì khi bước chân vào nơi này, mọi người đều được hưởng một không khí trong lành, mát mẻ, thoải mái từ thiên nhiên mà con người Sóc Trăng đã tạo ra.

Trong những năm qua, để tạo một sân chơi và khu sinh hoạt giải trí lành mạnh, chính quyền địa phương đã cho thành lập Ban Quản lý dự án Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt. Công trình xây dựng đầu tiên là bờ kè, tráng nhựa đường đi bộ, đường xe chạy, lắp đặt hệ thống ánh sáng, trồng nhiều cây xanh. Rồi tiếp đến là thực hiện xây dựng các trung tâm hội chợ, triển lãm… và mở rộng diện tích biến nơi đây thành một nơi văn hóa thực sự trong đời sống tinh thần của người dân địa phương.

Vào mỗi sáng, nhiều bà con vào đây đi bộ, tập thể dục, chơi thể thao; mấy em thiếu nhi thì thích giải trí sau giờ học với nhiều trò chơi hấp dẫn. Những người làm việc đến đây để nghỉ ngơi và hưởng chút không khí trong lành sau những giờ làm việc mệt nhọc… Kể từ đó, Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt đã trở thành điểm đến quen thuộc cho những cư dân trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, thuộc Phường 6 (TP. Sóc Trăng) lung linh về đêm.

Không những thế, xung quanh Hồ Nước Ngọt còn trồng nhiều cây xanh để lấy bóng mát và vẻ đẹp, gồm nhiều loại cây nên nơi đây còn được coi là “lá phổi” của TP. Sóc Trăng vì nhờ mặt hồ rộng mênh mông và nhiều cây xanh, làm không khí bớt nóng. Hồ Nước Ngọt cũng có những khung cảnh hữu tình, trở thành điểm hẹn hò thân thiết của lứa tuổi mộng mơ. Những con đường tráng nhựa bằng phẳng, mát rượi; hai bên đường đi là công viên, quán ăn, quán giải khát và hồ nước trong xanh. Trong hồ, có hàng chục ngàn con cá chép đủ màu, đủ cỡ, bơi lội thoải mái nhưng rất háu ăn. Du khách có thể thuê thuyền để dạo chơi trên mặt hồ thơ mộng. Hầu hết công viên của các tỉnh miền Tây ít có công viên nào rộng rãi và xanh đến thế. Vì thế, phần lớn các chương trình hoạt động văn hóa của tỉnh Sóc Trăng lấy nơi đây để làm điểm tổ chức.

Trong số danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020 đã được UBND tỉnh ký ban hành quyết định phê duyệt có dự án khu Hồ Nước Ngọt. Việc đưa danh mục dự án này để kêu gọi đầu tư đã “mở đường” cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có dịp để tìm kiếm cơ hội đầu tư, khai thác khu này. Người dân trên địa bàn TP. Sóc Trăng nói riêng và toàn tỉnh nói chung hãy yên tâm vì mục tiêu chính của dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội được xây dựng hoàn chỉnh, khang trang, văn minh, hiện đại - kết hợp hài hòa nét văn hóa truyền thống và hiện đại nhằm để phục vụ tốt hơn cho người dân.

Quang Bình

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Phan Văn Tuấn - 15/03/2019
  • Mình tưởng sẽ phá hủy hết chứ - làm mình buồn biết bao ngày qua, chán nản khi nghe được tin đó, vì nơi đây gắn liền với mình từ bé đến lớn, gần 22 năm rồi.
  • Trần Quốc Khởi - 15/03/2019
  • Khu đất Hồ Nước Ngọt khi được đầu tư thì nơi đây sẽ trở thành 1 khu đô thị mới lý tưởng; 1 khu vui chơi, giải trí văn minh, hiện đại và hấp dẫn hơn nhiều so với hiện tại.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: